Tái tạo da mụn đẹp và cho làn da khỏe mạnh như mong ước – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Tái tạo da mụn

Ngày:08/09/2018 lúc 14:13PM

Da mụn dù ở giai đoạn mới hay sau khi nặn đều sẽ gây ra những tổn thương trên bề mặt, thậm chí để lại những hậu quả như: sẹo rỗ, thâm đen, giãn nở lỗ chân lông. Để không trở nên xấu xí thì chị em nên biết cách tái tạo da mụn đúng cách để xóa mọi dấu vết, lấy lại làn da mịn đẹp như ban đầu.

Vì sao cần tái tạo da mụn?

Do sự tắc nghẽn tuyến bã hơn từ sâu bên trong lỗ chân lông, khiến cho các tác tế bào chết tích tụ lại ở nang lông, gây viêm nhiễm và hình thành mụn. Theo nghiên cứu của viện da liễu thì mụn là sự ảnh hưởng từ vi khuẩn P.acnes tạo nên viêm nhiễm. Mụn có thể là ở nhiều loại: mụn đầu trắng, mụn đỏ, mụn bọc, mụn đầu đen,…

Trong bắt kể trường hợp nào thì tái tạo da mụn là bước quan trọng để chấm dứt tình trạng bít tắc lỗ chân lông, giảm thiểu dầu và ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn bên ngoài. Tuy nhiên, ý thức làm đẹp là tốt nhưng không phải ai cũng biết chăm sóc đúng cách, đặc biệt là với da mụn. Nếu không xử lý đúng cách thì làn da sẽ ngày càng chịu tổn thương, khiến nhan sắc của chị em ngày càng xuống cấp.

>>>>>>>> Xem thêm: Phương pháp trẻ hoá da nào tốt

Tái tạo da mụn


Tái tạo da mụn

>>>>>>>> Xem thêm: Cách trẻ hoá da sau mụn

Da sau mụn sẽ xuất hiện các vết thâm đen, sẹo lõm và sắc tố da cũng giảm đi trông thấy, nếu nhân mụn còn nằm sâu bên trong thì sẽ gây phơi nhiễm, tổn thương kéo dài. Vì thế, ngay khi mụn xuất hiện, chị em nên có kế hoạch chăm sóc và tái tạo da mụn ngay. Dưới đây Shinkai sẽ hướng dẫn các bạn đánh bay mụn chỉ trong vòng 7-10 ngày.

1. Tái tạo da mụn tự nhiên

Chị em có thể sử dụng các loại thần dược làm đẹp như: nha đam, chanh, bạc hà, mật ong, muối, tỏi,… để tái tạo da mụn. Đặc biệt là những thực phẩm giàu vitamin C như: cam, chanh, bưởi, quýt,…

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn có thể bôi trực tiếp tinh chất lên các nốt mụn hoặc trộn thành mặt nạ dùng 2-3 lần/ tuần. Các công thức tái tạo da mụn tự nhiên là: muối + chanh + mật ong, nha đam + dầu oliu, quả bơ + sữa tươi, lòng trắng trứng + mật ong + chanh.



2. Tái tạo da mụn bằng tinh chất trị mụn


Ngoài việc tẩy trang thường xuyên, chị em nên lưu ý quá trình chăm sóc da hàng ngày: rửa mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy da chết (2-3 lần/tuần), đắp mặt nạ, thoa nước hoa hồng và cuối cùng là sản phẩm dưỡng da. Đối với việc tái tạo da mụn thì chị em nên chọn tinh chất trị mụn như: serum trị mụn Thuringen, tinh chất trị mụn SK-10 Ampoules hoặc nước trị mụn Criacle. Đây là những sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng và độ an toàn, chỉ sau 7-10 ngày sử dụng sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.



3. Tái tạo da mụn bằng phương pháp lăn kim



Nếu da của bạn nhiều mụn, có cả mụn mới, mụn lâu năm thì nên sử dụng phương pháp lăn kim để tái tạo da mụn. Đây là cơ thể tự tổn thương bề mặt da để kích thích sự tăng sinh collagen, thúc đẩy sự hình thành tế bào mới, giúp khắc phục hết những khuyết điểm do mụn. Ngoài ra, để có hiệu quả cao nhất thì chị em nên kết hợp dùng thêm tế bào gốc để bổ sung dưỡng chất cho da giúp da hồi phục nhanh và khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN