Da mặt bị dị ứng thời tiết nên làm gì? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt bị dị ứng thời tiết nên làm gì?

Ngày:16/10/2018 lúc 17:04PM

Những tháng chuyển mùa khiến da mặt dị ứng thời tiết. Vấn đề này không hẳn là bệnh lí cần phải đi điều trị tốn kém. Năm nào chúng ta cũng đều phải đối mặt với những nốt đỏ, nốt sần đáng ghét. Hãy cùng Shinkai tìm hiểu các cách khắc phục tại nhà cho da mặt bị dị ứng nhé.

Nguyên nhân gây ra da mặt bị dị ứng thời tiết

Đâu tiên phải kể đến yếu tố di truyền, bởi nếu cha mẹ chúng ta có tiền sử về căn bệnh dị ứng thời tiết thì khả năng chúng ta mắc bệnh này rất cao. Tuy nhiên vẫn có thể do cơ địa của chúng ta, tự bản thân phản ứng lại với những thay đổi đột ngột của thời tiết, gây ra những tác hại hoàn toàn ngoài ý muốn.

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt bị dị ứng

Những biểu hiện của da mặt bị dị ứng:

Nổi mụn: đây là tình trạng phổ biến nhất mà dị ứng da mặt mang đến, những tác nhân gây bệnh có thể làm tăng tiết bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông, làm cho da luôn trong tình trạng “ nghẹt thở”.

Viêm da dị ứng: nếu thấy trên da xuất hiện những mảng hồng ban, đi kèm mụn nhọt, trứng cá và bỏng nước gây cảm giác khó chịu. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn tới nhiễm trùng da.

Mề đay: các dấu hiệu của mề đay cũng có thể đến khi bạn bị dị ứng da mặt, các nốt sẩn màu hồng lột hay trắng rồi trở nên xám ở giữa, màu hồng sẽ xuất hiện trên da kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Chàm tiếp xúc: tình trạng này sẽ làm da mặt bạn xuất hiện từng mảng hồng ban đi kèm theo bỏng nước xuất hiện.

Khô, sạm da:Tình trạng da trở nên khô ráp và tróc vảy đồng thời khiến da bị sạm đen do hắc sắc tố trên da bị gia tăng.

Lão hóa: tình trạng dị ứng da mặt nếu để kéo dài mà không được chữa trị kịp thời rất dễ khiến da trở nên khô, nhăn, các đốm nâu xuất hiện ngày càng nhiều.

Sốc phản vệ: hiện tượng này rất hiếm gặp những là nguyên nhân có thể gây nên tử vong cho người sử dụng. Nó khiến cho cơ thể cảm thấy khó thở, buồn nôn, phát ban và sưng đỏ trên da, nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những ảnh hưởng cho các cơ quan khác.

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt bị đỏ

Da mặt bị dị ứng thời tiết nên làm gì?

Việc đầu tiên chúng ta cần làm đó chính là ngưng sử dụng tất cả các loại mỹ phẩm. Theo nghiên cứu, đa số những làn da phải chịu tác động thời xuyên của việc trang điểm, kem nền, phấn sao hay thậm chí kem chống nắng, chất tẩy trang là những làn da có nguy cơ chịu ảnh hưởng của dị ứng thời tiết nhiều nhất.

Không tẩy tế bào chết và rửa mặt bằng nước muối

Không được rửa mặt bằng nước muối loãng: thông thường người bị dị ứng da mặt thường được khuyên sử dụng nước muối loãng để rửa mặt nhằm loại bỏ vi khuẩn có hại có thể làm da mặt bị tổn thương thêm. Điều này hoàn toàn sai bởi da những người bị dị ứng đã bị tổn thương lại đi rửa nước muối loãng chỉ làm cho da người bệnh bị tổn thương nặng hơn và làm cho da người bệnh bị khô rát khó chịu hơn.

Tẩy tế bào chết: với những trường hợp da mặt bị dị ứng, da mặt cần có thời gian để tái tạo tế bào da để lành vết thương do vậy việc tế bào chết sẽ phá hỏng quá trình tái tạo da, khiến hiện tượng dị ứng càng nặng thêm.

Tuyệt đối không dùng các loại thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid: dị ứng da mặt phải khắc phục dần dần từ bên trong, việc sử dụng các loại thuốc bôi ngoài da chỉ có tác dụng tức thời làm dịu bớt các vết tích bên ngoài. Do đó khi ngừng sử dụng thì tình trạng dị ứng có thể lại tái phát, đặc biệt việc lạm dụng có thể làm phá hỏng tế bào da, khiến da bị lão hóa da mặt trở lên xấu xí, nhăn nheo, chảy xệ.

Phòng da mặt bị dị ứng thời tiết bằng khoai tây

Ngay khi thấy biểu hiện của dị ứng xuất hiện. Bạn có thể dùng bột khoai tây thoa lên vùng da bị dị ứng khoảng 20 phút. Nên làm đều đặn 2 lần 1 ngày cho đến khi biểu hiện dị ứng không còn. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha chanh với 1 cốc nước ấm cùng một chút mật ong, uống vào sáng khi thức dậy. Điều này làm tăng miễn dịch cho cơ thể.

Nên uống nước trái cây. Uống nước trái cây thường xuyên để giúp miễn dịch chống lại dị ứng. Bạn cũng có thể dùng 1-2 chén trà xanh mỗi ngày thêm chút mật ong. Cách này có tác dụng chữa trị khi da mặt bị dị ứng.

Vậy Shinkai đã thông tin đến bạn về da mặt bị dị ứng và cách khắc phục cũng như phòng ngừa. Chúc các bạn có được làn da xinh đẹp dù cho thời tiết thay đổi đột ngột. Nếu bạn còn có câu hỏi thắc mắc gì , hãy liên hệ với chúng mình. Shinkai luôn phục vụ cho việc làm đẹp của chị em:

  1. Các sản phẩm Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Gốc.
  2. Kim lăn/Dermaroller các loại.
  3. Các sản phẩm hỗ trợ & điều trị mụn, nám...

HỖ TRỢ MUA HÀNG - SẢN PHẨM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (Từ 8:00 - 20:00): 0932 609 232

 (028) 66.837.301

 Địa chỉ: 49 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, Tp HCM

 Hotline/ Zalo: 0902.33.46.33

 Email  : shinkaico@gmail.com

  

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN