Trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không?

Ngày:08/05/2022 lúc 17:55PM

Nhiều bạn đang gặp các vấn đề về mụn đã có nghe qua về công dụng điều trị của rau diếp cá. Vậy trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không? Rau diếp cá là một nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm được ở bất cứ đâu tuy nhiên không phải ai cũng biết được công dụng tuyệt vời của loại rau này. Bài viết này sẽ làm rõ hơn công dụng của rau diếp cá.

Rau diếp cá

A picture containing plant

Description automatically generated

Tìm hiểu rõ trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không

Rau diếp cá có tên tiếng anh là houttuynia cordata, thường thấy trong các vị thuốc đông y chữa ho hen, giải độc cơ thể, xử lý các vết loét rất tốt.

Trong rau diếp cá có 0,2 % là Quercetin và isoQuercitrin là 2 hoạt chất đặc biệt giúp lợi tiểu và tăng sức bền thành mạch. Vậy trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không? Khi cơ thể có mụn trứng cá, khi chúng ta nặn hoặc mụn bị rụng sẽ gây gây các vết mụn hở cần được chữa trị thì mới không nhiễm trùng, liền được nhanh. Do đó, thành phần trong rau diếp cá làm rất tốt vai trò này và có lợi cho các vết mụn.

Các vấn đề gây ra mụn chủ yếu là do gan không được thải độc dẫn đến cơ thể bị nóng bên trong, thiếu các vitamin A, C làm vấn đề mụn trở nên tệ hơn. Thành phần giúp giải độc trong rau diếp cá giúp làm mát cơ thể nên việc cải thiện tình trạng mụn cũng tốt hơn.

Rau diếp cá được chọn để xử lý mụn còn là do nó có hàm lượng nước lớn, tinh dầu từ diếp cá giúp kháng viêm và kháng khuẩn rất hiệu quả. 

Trị mụn hiệu quả bằng rau diếp cá

A picture containing grass, cup, plant, green

Description automatically generated

Băn khoăn trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không

Sau khi đã tìm hiểu thành phần của rau diếp cá cũng như biết được trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không, chúng ta cùng xem các cách trị mụn bằng rau diếp cá hiệu quả nhé!

- Uống nước rau diếp cá: đây là cách cơ bản dễ làm nhất. Bạn có thể xay nhỏ rau diếp cá với hỗn hợp nước và đường (hoặc mật ong) cho dễ uống, có thể sử dụng 2-3 cốc/ tuần giúp thanh lọc, cung cấp đủ nước và cải thiện rõ tình trạng mụn ẩn, mụn đỏ.

- Trộn lá diếp cá và lô hội đã lột vỏ, bỏ vào máy xay xay nhuyễn đắp mặt 15-20’ và rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện phương pháp này 1-2 lần/tuần giúp làm sáng da, se khít lỗ chân lông và trị mụn ẩn hiệu quả.

- Sử dụng các sản phẩm trị mụn có tinh chất diếp cá. Các sản phẩm trị mụn hiện nay bán trên thị trường đã tách sẵn các thành phần tốt trong rau diếp cá đưa vào sản phẩm, hỗ trợ trị mụn rất tốt. Nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, có thương hiệu để đảm bảo hỗ trợ làn da tốt nhất mà không mất tiền oan.

Nếu bạn ngại tự làm mặt nạ đắp tại nhà vì không có thời gian hay cần sản phẩm uy tín trị mụn tốt hãy liên hệ ngay trang web http://tebaogocdactri.com của chúng tôi để được tư vấn từ A đến Z các vấn đề về làn da. Hy vọng bài viết về vấn đề trị mụn bằng rau diếp cá có tốt không nêu trên đã giúp ích cho bạn!

Cafelink
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN