Da mặt bị dị ứng, những nguyên nhân gây dị ứng da – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt bị dị ứng

Ngày:25/09/2018 lúc 14:55PM

Từ thời xưa đã lưu truyền câu nói “nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt” trở thành tiêu chuẩn đánh giá cái đẹp. Thế nhưng khi da mặt bị dị ứng, gây sần sùi, mẩn đỏ thì phải làm sao? Shinkai sẽ giúp bạn loại bỏ ngay tình trạng da xấu, khuôn mặt mất điểm chỉ trong thời gian ngắn.

Nguyên nhân khiến da mặt bị dị ứng

Da mặt bị dị ứng

>>>>>> Xem thêm: Da mặt đỏ

- Ảnh hưởng từ việc lạm dụng mỹ phẩm, hóa chất từ các loại kem làm trắng da, kem bôi trị mụn nám,… được gọi chung là kem trộn. Bên cạnh đó, da mặt bị dị ứng có thể do chị em sử dụng các sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, hàng giả hàng nhái hoặc quá hạn sử dụng

- Tác dụng phụ từ thuốc kháng sinh, thuốc trị mụn đông y, tây y,… khiến da kích ứng, gây sưng tấy, mẩn đỏ khắp mặt.

- Tác động từ môi trường, thời tiết: khi phải làm việc trong môi trường khói bụi, nhiều vi khuẩn hay trong điều kiện khắc nghiệt sẽ khiến da bị tổn thương nghiêm trọng,

- Những thói quen xấu như không tẩy trang trước khi đi ngủ, không chăm sóc da đúng cách,… đều có thể khiến da mặt bị dị ứng. Mặc dù chỉ là những thói quen nhỏ, tưởng chừng như vô hại nhưng nếu tích tụ lâu ngày sẽ bùng phát và gây ra những tổn thương lớn.

Như vậy, da mặt bị dị ứng xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: bệnh da liễu, tác động từ môi trường, việc sử dụng thuốc kháng sinh, hay do lạm dụng mỹ phẩm,... Tất cả những nguyên nhân đó sẽ khiến làn da xuống cấp, mất thẩm mỹ, kéo theo khuôn mặt kém xinh.

Bí quyết phục hồi khi da mặt bị dị ứng

>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

Khi phát hiện da mặt bị dị ứng đừng vội vàng thấy người ta “mách gì làm nấy”, hãy nghe Shinkai gợi ý những cách khắc phục dưới đây:

- Bổ sung vitamin, khoáng chất để làn da phục hồi từ bên trong. Đừng bỏ qua các loại thực phẩm như: rau, trái cây, ngũ cốc, thịt nạc,… trong thực đơn hàng ngày nhé! Đặc biệt là các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, kẽm, chất chống oxy hóa, axits béo rất tốt cho da, và tránh tuyệt đối các món ăn nhanh, đồ cay nóng, các chất kích thích.

- Uống nhiều nước: nước là thành phần quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là đối với làn da. Bổ sung đủ lượng nước khiến làn da tươi mới và tràn đầy sức sống hơn. Khi da mặt bị dị ứng cần bổ sung nhiều nước, để dưỡng ẩm, hạn chế những tác động từ ánh nắng mặt trời, điện từ,… và giúp da được nuôi dưỡng sâu từ bên trong.

- Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học từ việc ăn, ngủ, nghỉ và làm việc giúp cơ thể có thời nghỉ ngơi và phục hồi năng lượng.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị da mặt bị dị ứng chị em nên lưu ý: không nên sờ quá nhiều lên vùng da mặt, ngưng tất cả các loại mỹ phẩm để da thư giãn, khi ra ngoài phải bảo vệ da khỏi những tác động như khói bụi, ảnh nắng, vi khuẩn,… Và tuyệt đối không dùng thuốc bôi ngoài da có chứa corticoid, chúng rất nhạy nhưng về lâu dài sẽ phá hỏng các tế bào da, khiến da nhanh lão hóa hơn.

Da mặt bị dị ứng thường có những triệu chứng: nổi mụn, da khô, đen sạm, nhanh lão hóa,… nặng hơn sẽ có triệu chứng sốc phản vệ như: khó thở, buồn nôn, phát ban và sưng đỏ trên da. Trường hợp nặng nhất định phải được thăm khám và điều trị kịp thời từ các bác sĩ chuyên khoa.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN