Da mặt bị đỏ, cách trị da mặt bị đỏ – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt bị đỏ, cách trị da mặt bị đỏ

Ngày:25/09/2018 lúc 09:49AM

Da mặt bị đỏ, ngứa rát làm cho các cô gái vừa khó chịu, vừa tự ti khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng khó chịu này, phái đẹp cần nắm rõ nguyên nhân làm cho da mặt bị đỏ, sau đó có cách khắc phục phù hợp.

Da mặt bị đỏ phải làm thế nào?

Da mặt bị đỏ, ngứa rát do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể là do bị cháy nắng, uống quá nhiều rượu bia hoặc da bị khô trong những ngày trời hanh lạnh. Xác định chính xác nguyên nhân làm cho da mặt bị đỏ sẽ giúp bạn tìm được cách cải thiện tình trạng này nhanh chóng.

Da mặt bị đỏ

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt bị ngứa

Da mặt bị đỏ ửng, mẩn ngứa khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, không muốn ra đường gặp gỡ ai. Nếu không có điều kiện thăm khám tại chuyên khoa da liễu, bạn nên tìm hiểu rõ tại sao da mặt bị đỏ. Trong nhiều trường hợp da mặt bị đỏ do các yếu tố bên ngoài không phải bệnh lý như: cháy nắng, thời tiết hanh khô,… bạn có thể áp dụng một số biện pháp làm mát và cải thiện da mặt tự nhiên sau đây:

Dùng đá lạnh cải thiện da mặt bị đỏ

>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

Chườm lạnh là một giải pháp tốt, hiệu quả nhanh với những trường hợp da mặt bị đỏ, nóng mức độ nhẹ. Nhưng lưu ý rằng không được dùng trực tiếp viên đá lạnh chườm lên da, dễ làm da bị tê cóng, tổn thương tế bào da. Bạn cũng không nên áp dụng với các trường hợp da mặt bị đỏ và rát. Để cải thiện làn da đỏ ửng, bạn thực hiện chườm đá theo các bước sau đây:

  • Dùng khăn mặt sạch, mỏng gói khoảng 3 - 4 viên đá lạnh.
  • Xoa khăn nhẹ nhàng khắp vùng da mặt bị đỏ trong khoảng 1 - 2’.
  • Xoa xong nghỉ 10’ rồi tiếp tục lặp lại khoảng 3 - 4 lần thì rửa lại mặt bằng nước mát.

Làm mát da mặt bị đỏ bằng gel lô hội

Lô hội được đánh giá là một trong những loại “thần dược” cải hóa làn da. Điểm đặc biệt của lô hội nằm ở lớp gel trong suốt chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp kháng viêm, tiêu sung, giảm tình trạng kích ứng và cải thiện da khô ráp. Bạn có thể dùng lô hội làm dịu mát khi da mặt bị đỏ:

  • Dùng dao tách bỏ phần vỏ xanh của nhánh lá lô hội, giữ lại phần gel trong suốt.
  • Nhẹ nhàng thoa gel lô hội lên vùng da mặt bị đỏ
  • Để yên trong khoảng 10 - 15’ cho lớp gel lô hội trên da khô lại thì rửa sạch bằng nước ấm.
  • Thấm khô nước trên da mặt bằng khăn bông mềm.
  • Kiên trì thực hiện cách này 3 lần mỗi ngày cho tới khi da mặt hết mẩn đỏ, nóng rát.

Đắp dưa chuột cải thiện da mặt bị đỏ

Da mặt bị đỏ, nóng rát sẽ bị mất cân bằng ẩm nghiêm trọng nên có thể cấp ẩm tức thì cho da bằng dưa chuột. Trong thành phần quả dưa chuột có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và hàm lượng nước cao rất tốt cho da, đặc biệt là da khô. Ngoài ra, trong dưa chuột còn có tinh chất tự nhiên làm se khít lỗ chân lông, co mạch máu dưới da cũng sẽ cải thiện được tình trạng da mặt bị đỏ. Chuẩn bị 1 quả dưa chuột ngâm muối, rửa sạch lại bằng nước rồi làm theo các bước sau đây:

  • Cắt dưa chuột thành lát mỏng khoảng 2 - 3mm.
  • Cho dưa chuột cắt lát vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản khoảng 20’, lưu ý nên bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để đảm bảo lượng nước trong lát dưa chuột.
  • Sau 20’ bảo quản ngăn mát, lấy dưa chuột cắt lát ra và đắp lên vùng da mặt bị đỏ khoảng 1 - 2’.
  • Luân phiên thay dưa chuột đắp mặt trong khoảng 10 - 15’
  • Kiên trì thực hiện cách này 2 - 3 lần/ngày, bạn sẽ thấy làn da mặt bị đỏ được cải thiện dần dần, giảm bớt sung tấy và kích ứng.

Để tránh làm cho da mặt bị đỏ và kích ứng khó chịu hơn, bạn nên chú ý chăm sóc và bảo vệ da mặt hàng ngày thật cẩn thận, thoa kem chống nắng phù hợp mỗi ngày và cẩn trọng khi sử dụng các loại mỹ phẩm. Nên lựa chọn mỹ phẩm, sữa rửa mặt phù hợp với da khô và nhaỵ cảm, phòng tránh da mặt bị đỏ và khô rát.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN