Nguyên nhân da mặt sần sùi và cách khắc phục – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt sần sùi

Ngày:13/09/2018 lúc 17:28PM

Nguyên nhân da mặt sần sùi và cách khắc phục

Da mặt sần sùi là nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, dù da có trắng hồng nhưng nếu sần sùi, lồi lõm thì cũng không thể tự tin được. Vậy nguyên nhân tại sao da mặt sần sùi xuống cấp như vậy và cách khắc phục như thế nào? Hãy lắng nghe chia sẻ của shinkai trong bài viết dưới đây nhé!

Da mặt sần sùi

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt bị ngứa

Nguyên nhân da mặt sần sùi

Da mặt sần sùi có nhiều nguyên nhân gây ra, hãy cùng tìm hiểu xem bạn đang ở tình trạng nào nhé!

  1. Da khô: đối với những người da khô thì tình trạng da mặt sần sùi gần như không thể tránh khỏi, đặc biệt là vào mùa hanh khô, thu đông,… Da khô luôn trong tình trạng thiếu nước nên nếu không được bổ sung đầy đủ thì sẽ tạo nên lớp sừng bên ngoài, gây khô sần, bong tróc.

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

  1. Da có nhiều tế bào chết: mỗi ngày đều sẽ có những tế bào chết đi và hình thành mới, nhưng nếu tế bào chết không được loại bỏ sạch sẽ thì sẽ gây bí tắc, tích tụ lại khiến da mặt sần sùi và ngăn chặn sự hình thành của tế bào mới, dẫn tới sự lão hóa ở làn da.

  1. Da bị mụn ẩn: mụn ẩn là loại mụn nằm sâu trong nang lông, tuy không khó chịu như mụn bọc, mụn mủ hay mụn trứng cá nhưng lại khiến da mặt sần sùi, khô ráp và xấu xí.

  1. Da bị mụn đầu đen, mụn cám: thường gặp ở cánh mũi. Chúng thường tái đi tái lại và nếu không chăm sóc thường xuyên thì sẽ gây sần sùi trong thời gian dài.

Da mặt sần sùi phải làm sao?

Da mặt sần sùi có nhiều nguyên do nhưng chỉ cần bạn tuân thủ theo đúng lời khuyên dưới đây thì tình trạng sẽ được cải thiện nhanh chóng.

- Bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, từ 2-2.5 lít mỗi ngày, hạn chế chất kích thích, nước có ga và nước ngọt.

- Không thức khuya, ngủ đủ giấc 8 tiếng/ngày và nhớ vệ sinh chăn ga gối sạch sẽ theo định kỳ.

- Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tránh đồ cay nóng.

- Tập thể dục đều đặn để giải tỏa căng thẳng, stress, giúp lưu thông máu và tăng cường sự trao đổi chất qua da. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn cải thiện được tình trạng da mặt sần sùi hiệu quả.

- Rửa mặt đúng cách: ngày 2 lần vào sáng và tối. Lưu ý nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da, không rửa nước quá nóng hoặc quá lạnh, đặc biệt là phải tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt.

- Thường xuyên tẩy da chết 2-3 lần/tuần để làm sạch bề mặt da, giúp da thông thoáng.

- Đắp mặt nạ để giúp cải thiện da mặt sần sùi, có thể chọn các phương pháp tự nhiên như: chuối, quả bơ, chanh, mật ong, dầu oliu, sữa chua,…

- Tuyệt đối không nặn mụn, không sờ lên mặt quá nhiều

- Sử dụng kem chống nắng trước khi đi ra đường

- Lựa chọn các loại mỹ phẩm giúp tăng cường độ ẩm và tái tạo da như: kem dưỡng ẩm, serum, tế bào gốc,…

Da mặt sần sùi kéo dài sẽ gây tổn thương sâu dưới da nên chị em cần phải có cách chăm sóc để khắc phục càng sớm càng tốt. Để được tư vấn về các phương pháp làm đẹp, chị em hãy liên hệ với Shinkai nhé!

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN