Cách trẻ hóa da sau mụn giúp bạn giữ lại tuổi tuổi thanh xuân – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Cách trẻ hóa da sau mụn

Ngày:06/09/2018 lúc 09:52AM

Mụn là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với chị em phụ nữ, ngay cả khi chúng đã “sẹp” thì hậu quả để lại cũng vô cùng xấu xí. Vậy cách trẻ hóa da sau mụn như thế nào hiệu quả nhất? Hãy tham khảo bài viết sau, chị em có thể lấy lại làn da khỏe đẹp, đánh bật “tàn dư” của mụn chỉ sau 7 ngày.

Cách trẻ hóa da sau trị mụn

>>>>>> Xem thêm: Phương pháp trẻ hoá da nào tốt

Mụn và những hậu quả chúng để lại

Mụn được hình thành từ nhiều yếu tố, sự tác động của môi trường. Theo nghiên cứu thì nguyên nhân gây mụn là do nội tiết và các loại vi khuẩn sống ở nang lông. Vi khuẩn này không gây hại những khi tăng sinh quá nhiều sẽ gây bít lỗ chân lông, gây viêm nhiễm và hình thành mụn.

>>>>>>>> Xem thêm: Trẻ hoá da mặt

Còn gì khó chịu hơn khi chị em phát hiện trên mặt xuất hiện những nốt mụn trắng, mụn đỏ, mụn bọc,… thậm chí còn ở lì tới vài tháng chẳng chịu đi và khi đi rồi thì những tàn dư vẫn còn nguyên đó, tạo nên sẹo rỗ, thâm đen xấu xí. Các di chứng này bắt nguồn từ việc nặn mụn không đúng cách gây tổn thương nghiêm trọng cho các tế bào dưới da.

Đừng lo lắng, nếu bạn muốn tìm cách trẻ hóa da sau mụn thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé. Muốn giải quyết triệt để mụn thì nhất định phải có quy trình chăm sóc chuẩn. Trước tiên bạn phải xác định loại da của mình: da thường, da khô hay da dầu để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất.

Cách trẻ hóa da sau mụn

Chị em có thể cải thiện làn da sau mụn chỉ trong 1 tuần nếu tuân thủ các bước chăm sóc dưới đây.

  1. Sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Bước quan trọng nhất trong cách trẻ hóa da sau mụn là lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt đúng cách. Làn da mụn rất nhạy cảm nên cần chọn sản phẩm dịu nhẹ, làm sạch sâu để không gây tổn thương trên da. Trước khi rửa mặt bạn có thể dùng tẩy trang và xông hơi, sau đó tiến hành rửa, massage mặt trong khoảng 30s và rửa lại bằng nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nước muối ấm để làm sạch da mặt.

Dùng sữa rửa mặt đúng cách

  1. Tẩy da chết hóa học

Trong mọi cách trẻ hóa da sau mụn không thể thiếu được bước tẩy da chết hóa học, 2-3 lần/tuần. Bước này sẽ giúp da sáng mịn, mờ thâm và mau liền sau. Tẩy da chết dùng sau bước sữa rửa mặt và nên chọn loại có nồng độ axit từ 0.5 -1% đối với da sau mụn.

Tẩy da chết hóa học

  1. Sản phẩm trị mụn

Cách trẻ hóa da sau mụn hiệu quả không thể thiếu các loại sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều các hãng mỹ phẩm nên việc chọn sản phẩm nào cho phù hợp cũng khiến chị em khá đau đầu. Lời khuyên dành cho các bạn là sử dụng nước trị mụn Ciracle, tinh chất trị mụn SK-10 hoặc serum trị mụn Thuringen. Ba loại sản phẩm này có khả năng đánh bật mụn, tái tạo làn da sau mụn nhanh chóng, hiệu quả và rất an toàn.

Sản phẩm trị mụn

  1. Chế độ sinh hoạt điều độ

Đừng cho rằng cách trẻ hóa da sau mụn chỉ là các bước chăm sóc da mà chị em cần phải lưu ý về chế độ sinh hoạt nữa đó. Các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo chị em để có làn da đẹp cần bổ sung đủ lượng nước 2 lít mỗi ngày, không thức khuya, hạn chế đồ ăn cay nóng, chất kích thích,…

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN