Mẹo chăm sóc da mặt bị khô – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Mẹo chăm sóc da mặt bị khô

Ngày:25/09/2018 lúc 11:44AM

Có nhiều nguyên nhân khiến cho da mặt bị khô sần, bong chóc thậm chí là mẩn đỏ, ngứa ngáy nhưng phổ biến nhất là do làn da bị thiếu nước trầm trọng. Hãy tham khảo các mẹo chăm sóc da khô dưới đây của Shinkai, chỉ cần kiên trì, làm đúng hướng dẫn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng tràn đầy sức sống.

Mẹo chăm sóc da mặt bị khô

>>>>>>>> Xem thêm: Da mặt sần sùi

Nguyên nhân khiến da mặt bị khô

- Thiếu nước

- Do hóa chất độc hại trong nước

- Do mỹ phẩm làm đẹp không phù hợp với loại da, kém chất lượng

- Do thời tiết, nhất là vào mùa hanh khô, mùa đông

- Do dị ứng với đồ ăn, hay do sử dụng các loại thuốc trong quá trình điều trị bệnh

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị khô nhưng chỉ khi tình trạng thiếu nước được khắc phục thì làn da mới bắt đầu có dấu hiệu hồi phục.

Lưu ý khi chăm sóc da khô

>>>>> Xem thêm: Da mặt nhờn

Da mặt bị khô rất nhạy cảm và dễ dàng bị kích ứng khi có tác động từ bên ngoài hay việc dùng mỹ phẩm. Do đó, bạn nên uống nhiều nước, từ 2-2.5 lít mỗi ngày. Lưu ý là nguồn nước phải sạch, nên là nước đun sôi để nguội, hạn chế nước ngọt, bia rượu, chất kích thích và đặc biệt không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì nghĩ rằng thấm nước lên mặt sẽ bớt khô.

Da khô hay bất cứ loại da nào thì cũng cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, các bạn nên có chế độ sinh hoạt lành mạnh, không thức khuya, ngủ đủ giấc và thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng.

Phương pháp cải thiện da mặt bị khô

Da mặt bị khô không chỉ là bề mặt bên ngoài mà do sự thiếu hụt dưỡng chất từ bên trong. Do đó, các bạn không nên bỏ qua những bước chăm sóc sau đây:

  1. Tẩy da chết thường xuyên

Da chết tích tụ, bám lại trên bề mặt da chính là nguyên nhân gây cản trở quá trình trao đổi chất, khiến da ngày càng khô và có thể nổi mụn sần sùi. Việc tẩy da chết sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, tiếp nhận được các dưỡng chất sâu hơn và khiến da mịn màng, tươi mát.

  1. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Da mặt bị khô do thiếu nước thì cần bổ sung thêm các khoáng chất và vitamin. Bạn có thể dùng những thực phẩm, thảo dược thiên nhiên như: quả bơ, chuối, cà chua, dầu oliu, mật ong, sữa chua, trà xanh, bột nghệ, nha đam, việt quất,... Các nguyên liệu này rất dễ tìm kiếm và dễ sử dụng, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Bạn nên đắp mặt nạ dưỡng ẩm 2-3 lần/tuần và không nên quá lạm dụng.

  1. Kem dưỡng ẩm

Đây là sản phẩm hữu ích khi da mặt bị khô đặc biệt là vào mùa đông, mùa hanh khô. Sản phẩm kem dưỡng ẩm thường dịu nhẹ, không kích ứng da nên ai cũng có thể dùng được. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý chỉ bôi một lớp mỏng nhẹ trên khuôn mặt để dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da.

Da mặt bị khô là hiện tượng rất nhiều chị em gặp phải tuy nhiên đây cũng không phải điều đáng lo ngại. Chị em chỉ cần lưu ý chăm sóc da mỗi ngày thì tình trạng sẽ được cải thiện. Đặc biệt là lối sống lành mạnh, không thức khuya, không sử dụng chất kích thích, đồ ăn cay nóng và nhớ bổ sung 2-2.5 lít nước mỗi ngày.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN