Ăn gì để da mặt căng mịn? Hãy cùng khám phá ngay nhé – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Ăn gì để da mặt căng mịn? Hãy cùng khám phá ngay nhé

Ngày:19/10/2018 lúc 10:53AM

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình sở hữu một làn da mịn màng không tì vết và luôn lưu giữ được tuổi thanh xuân. Ăn gì để da mặt căng mịn, trắng hồng như mơ ước? Hãy cùng khám phá ngay những loại thực phẩm tuyệt vời cho làn da trong bài viết sau đây.


ăn gì để da mặt căng mịn


>>>>>>>> Xem thêm: Da mặt trắng hồng

Cá béo

Để trả lời câu hỏi ăn gì để da mặt căng mịn, đầu tiên ta phải nhắc đến cá. Cá mòi, cá thu và cá hồi đều chứa hàm lượng axit béo omega 3 cao giúp chống viêm, dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Chất béo không bão hòa đa này bảo vệ màng tế bào, đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm cá vào thực đơn 2 lần/tuần không chỉ giúp da căng mịn và mềm mại. Chúng còn tốt cho sức khỏe tim mạnh, bảo vệ hệ thần kinh và não bộ hiệu quả. Nếu không thích ăn nhiều cá, bạn có thể bổ sung viên dầu cá hàng ngày để cung cấp omega 3 cần thiết cho cơ thể.


ăn gì để da mặt căng mịn

Thực phẩm lên men

Kim chi, dưa cải muối, sữa chua cân bằng vi khuẩn có lợi trong thành ruột, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn. Sự cân bằng vi khuẩn có lợi trong cơ thể là chìa khóa để duy trì sức khỏe và sắc đẹp. Chị em có thể ăn thực phẩm lên men 2 – 3 lần mỗi tuần, đặc biệt đối với những người đang sử dụng thuốc kháng sinh (có thể gây mất cân bằng vi khuẩn có lợi trong đường ruột), nên bổ sung thực phẩm lên men hàng ngày là tốt nhất.

ăn gì để da mặt căng mịn


Men dinh dưỡng

Để có làn da khỏe mạnh, chị em cần giữ ẩm và tăng khả năng chống viêm cho da bằng cách bổ sung vitamin B qua thực phẩm. Nếu ngại ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất béo có thể khiến chị em lên cân, hãy sử dụng men dinh dưỡng chứa vitmain B (gồm thiamine, folate, B-6 và niacin) kết hợp với chế độ ăn kiêng. Chỉ cần ½ muỗng canh dinh dưỡng sẽ cung cấp cho cơ thể đủ vitamin B cần thiết để da luôn căng mọng và khỏe mạnh.

ăn gì để da mặt căng mịn


Thảo mộc xanh

Lá ngò, húng quế, cải xoong chứa hàm lượng vitamin A cao – một thực phẩm giúp da căng mịn khỏe mạnh tự nhiên. Vì các loại thảo mộc xanh rất giàu vitamin nên bạn không cần thiết phải ăn quá nhiều, mà chỉ cần thêm một chút như gia vị vào các món ăn hàng ngày là đủ.

ăn gì để da mặt căng mịn

Quả óc chó

Trong quả óc chó có hàm lượng cao axit béo omega 3 thiết yếu, chất chống oxy hóa, selen giúp dưỡng ẩm và đàn hồi da. Bổ sung quả óc chó vào món salad hoặc trộn với bột yến mạch để làm các món ăn mỗi ngày vừa bổ ngon miệng vừa bổ dưỡng.

ăn gì để da mặt căng mịn

Trà xanh

Trà xanh chứa polyphenol và catechin – chất chống oxy hóa mạnh giúp duy trì sự dẻo dai của tế bào da. Bổ sung 2 – 3 tách trà xanh mỗi ngày cung cấp các chất dinh dưỡng giúp ngăn chặn mụn trứng cá, đồng thời chống lão hóa da, làm giảm tình trạng mỏi mắt.

ăn gì để da mặt căng mịn


Tỏi

Tỏi có một lượng lớn hợp chất allicin – chất kháng khuẩn và chống khuẩn tự nhiên giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn, tăng cường sức đề kháng cho da. Tỏi cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa da, mờ các vết thâm, giảm viêm trong cơ thể và tăng cường lưu thông máu.

ăn gì để da mặt căng mịn

Kẽm

Kẽm là yếu tố quan trọng cho chức năng hoạt động bình thường của tuyến bã nhờn. kẽm có thể kiểm soát lượng dầu tiết ra. Trên thực tế, người có mức kẽm thấp trong cơ thể thường hay gặp mụn trứng cá. Thực phẩm giàu kẽm chủ yếu là hạt bí đỏ, thịt gia cầm, cá và thịt nạc đỏ, chị em có thể bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày.

ăn gì để da mặt căng mịn


Nước

Nước là điều quan trọng nhất cho làn da. Uống đủ nước sẽ cho bạn một làn da đẹp, nhiều hơn hay ít hơn lượng đủ sẽ không tốt. Mỗi ngày bạn nên uống 1.5 -2 lít nước.

ăn gì để da mặt căng mịn


Tránh xa:

– Tránh xa những thực phẩm chiên, rán, nhiều dầu mỡ vì có thể kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ gây nên mụn.

– Tránh xa đồ ăn cay, nóng vì nó có thể gây hại cho cơ quan tiêu hóa khiến quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị chậm, dẫn đến quá trình lão hóa da có thể xảy đến nhanh hơn.

– Không nên bổ sung quá nhiều vào cơ thể bất cứ chất gì (dù tốt hay không tốt) vì thừa chất sẽ không tốt cho sức khỏe.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn nên có chế độ ngủ nghỉ đúng giờ. Và phải để tâm trạng thoải mái, không stress. Bạn nên chăm sóc da bằng sữa rửa mặt, mặt nạ dưỡng chất, nước hoa hồng, thường xuyên tẩy tế bào chết,...

>>>>>>> Xem thêm: Trẻ hoá da mặt

Vừa rồi bạn đã được Shinkai trả lời giúp câu hỏi ăn gì để da mặt căng mịn rồi. Chúc bạn sẽ có được một làn da như mong muốn nhé. Shinkai luôn phục vụ cho việc làm đẹp của chị em:

  1. Các sản phẩm Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Gốc.
  2. Kim lăn/Dermaroller các loại.
  3. Các sản phẩm hỗ trợ & điều trị mụn, nám...

HỖ TRỢ MUA HÀNG - SẢN PHẨM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (Từ 8:00 - 20:00): 0932 609 232

 (028) 66.837.301

 Địa chỉ: 49 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, Tp HCM

 Hotline/ Zalo: 0902.33.46.33

 Email:  shinkaico@gmail.com

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN