Da mặt sần sủi khi mang thai nguyên nhân do đâu và cách khắc phục? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt sần sủi khi mang thai nguyên nhân do đâu và cách khắc phục?

Ngày:19/10/2018 lúc 10:05AM

Bạn có gặp vấn đề da mặt sần sùi khi mang thai không? Các mẹ đều rất lo lắng về vẻ đẹp của mình khi bắt đầu “có em bé”. Làm sao đê bầu mà vẫn đẹp là điều phụ nữ rất quan tâm. Hiểu rõ tâm lí những người sắp làm mẹ, Shinkai hôm nay muốn đưa đến thông tin về da mặt sần sùi khi mang thai cho các mẹ tham khảo. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt sần sùi

Nguyên nhân khiến da sần sùi khi mang thai

Nguyên nhân thứ nhất là do sự thay đổi của cơ thể. Điều này làm xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau ở những người khác nhau, có thể là xuất hiện mụn trứng cá, mụn nhọt, mẩn ngứa hay mỹ phẩm dưỡng da không còn hợp với da nữa….

Da mặt sần sùi khi mang thai

Da mặt sần sùi khi mang thai

Sự gia tăng tuyến bã nhờn dưới da trong thai kỳ làm bít các lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn, ngứa trên da. Đây còn được gọi là chứng viêm nang lông thai kỳ. Thường khởi phát vào khoảng tam cá nguyệt thứ 3 với dấu hiệu đi kèm là sẩn mủ ở nang lông gây ngứa. Sự xuất hiện của những nốt mụn giống như mụn trứng cá, tuy không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho các mẹ bầu. Bên cạnh đó, khi mang thai, da bạn trở nên mẫn cảm hơn nên việc vệ sinh không đảm bảo, tiếp xúc với sữa tắm hoặc dầu gội đầu có thành phần kích ứng cũng sẽ gây ngứa.Cách chăm sóc dành cho mẹ bầu để da mặt không còn sần sùi

1. Tẩy tế bào chết

Những vùng da khô và sần sùi chính là các lớp tế bào chết. Trong quá trình phát triển của da, từ 21 đến 28 ngày, các tế bào sẽ được thải ra. Lúc này nếu như không có biện pháp làm sạch thì chúng sẽ bám lên da và trở thành lớp sừng làm cho da bạn không còn láng mịn.

Để đẩy lùi da khô và da sần sùi khi mang thai thì bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần để lấy đi các lớp biểu bì đã chết. Tùy vào từng loại da mà bạn có thể chọn gel tẩy tế bào khác nhau. Bạn có thể chọn gel chiết xuất từ mầm táo hay mầm ngũ cốc phù hợp với tất cả các loại da. Cách này giúp giàm tình trạng da khô và sần sùi hiệu quả.


Da mặt sần sùi khi mang thai


2. Luôn dưỡng ẩm cho da

 Luôn giữ sạch làn da điều vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da, đặc biệt là khi da bạn đang xuất hiện những nuốt mụn trứng cá.

Mẹ bầu nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt có độ kiềm nhẹ từ 2 – 3 lần/ngày. Việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến da bị khô nhanh chóng.

Đặc biệt đối với mẹ bầu không nên tự ý sử dụng các loại thuốc trị mụn khi chưa được sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Hàng ngày chị em nên thoa kem dưỡng ẩm lên vùng bụng và ngực để làm giảm bớt hiện tượng khô da và mụn sần. Ngoài ra, để tránh tình trạng da bị dị ứng, chị em chỉ nên sử dụng các loại kèm giữ ẩm có mùi dịu nhẹ. Trong quá trình tắm chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải kết hợp sử dụng sữa tắm để da không bị khô.

Da mặt sần sùi khi mang thai3. Vệ sinh da đúng cách

Hạn chế dùng xà phòng để tắm và rửa mặt. Không nên rửa mặt hoặc tắm quá nhiều lần trong ngày vì sẽ có thể nhiễm lạnh cho thai nhi và làm da càng khô hơn. Điều này cần thiết nhất tránh cho da mặt sần sùi khi mang thai.

Hạn chế dùng mỹ phẩm, đặc biệt là các mỹ phẩm có mùi thơm vì chất tạo mùi thơm có thể gây kích ứng da, làm da mẩn đỏ.

Khi da bị ngứa, tuyệt đối không gãi. Dùng khăn bông hơ trên lửa cho ấm hoặc ướp khăn với chút nước đá lạnh rồi đắp lên vùng da bị ngứa.

Uống nhiều nước, thường xuyên mát xa da nhẹ nhàng hoặc xông hơi.

Da mặt sần sùi khi mang thai

Ngoài ra, cần quan tâm tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thức ăn có chứa nhiều canxi, các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể người mẹ và thai nhi. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ có một làn da khỏe mạnh.

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt nổi sần

Vậy là Shinkai đã giải đáp các băn khoăn về da mặt sần sùi khi mang thai. Chúc các bạn luôn có một làn da đẹp, kể cả khi mang bầu em bé. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi nào khác nữa, hay liên hệ với chúng mình. Shinkai luôn phục vụ cho việc làm đẹp của chị em:

  1. Các sản phẩm Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Gốc.
  2. Kim lăn/Dermaroller các loại.
  3. Các sản phẩm hỗ trợ & điều trị mụn, nám...

HỖ TRỢ MUA HÀNG - SẢN PHẨM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (Từ 8:00 - 20:00): 0932 609 232

 (028) 66.837.301

 Địa chỉ: 49 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, Tp HCM

 Hotline/ Zalo: 0902.33.46.33

 Email:  shinkaico@gmail.com

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN