Da mặt khô ngứa – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt khô ngứa

Ngày:24/09/2018 lúc 15:24PM

Làn da cũng sẽ có lúc gặp phải sự cố, trong đó da mặt khô ngứa là tình trạng khá phổ biến và hầu hết chị em nào cũng từng mắc phải. Da khô thiếu sức sống, ngứa ngáy khó chịu gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu tới cuộc sống sinh hoạt và công việc của chị em phụ nữ, đặc biệt là mất đi sự tự tin trong giao tiếp và nhất là với người yêu, người chồng của mình.

>>>>>>> Xem thêm: Tái tạo da bằng tế bào gốc

Nguyên nhân da mặt khô ngứa

Da mặt khô ngứa

>>>>>>> Xem thêm: Phương pháp tái tạo da

Da mặt khô ngứa là cảnh báo tình trạng da đang chịu tổn thương, cần phải được “cấp cứu” ngay lập tức. Để cải thiện cho làn da thì trước tiên phải tìm hiểu nguyên nhân khiến cho da mặt khô ngứa. Theo các chuyên gia của Shinkai thì da tổn thương có thể do những yếu tố sau:

-   Thời tiết: nhiệt độ quá lạnh hay quá nóng cũng sẽ khiến làn da khó hít thở hơn, dẫn tới tình trạng giảm sức đề kháng cho da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại và gây ra tổn thương.

-  Uống quá ít nước: nước là yếu tố quan trọng trong cơ thể, nhưng nếu cơ thể không nạp đủ lượng nước thì sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, đồng thời dễ bị nổi mẩn, ngứa ngáy.

-  Ánh nắng và môi trường: thường xuyên đi dưới trời nắng và phải làm việc trong môi trường khói bụi nhiều thì da mặt khô ngứa rất dễ xảy ra.

-  Dị ứng với mỹ phẩm: sử dụng các loại hàng kém chất lượng, không phù hợp với loại da gây ra dị ứng và kích ứng lên da, hình thành mụn, mẩn ngứa và bề mặt da thô ráp, sần sùi.

-   Mắc bệnh ngoài da: nấm da, mề đay hay kích ứng từ thực phẩm, côn trùng đốt

-   Các bệnh lý từ trong cơ thể: bệnh thận, gan, thiếu máu,…

Cách điều trị da mặt khô ngứa hiệu quả

1. Sử dụng thuốc tây

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ, thuốc trị ngứa da mặt để cải thiện tình trạng da tổn thương. Tuy nhiên, bắt buộc phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, đúng thuốc, đúng liều lượng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và thay đổi liều lượng vì một số thành phần của thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ cho làn da.

2. Kem dưỡng ẩm

Chăm sóc da là việc làm cần thiết mỗi ngày để chị em giữ gìn làn da đẹp, nhất là khi da mặt khô ngứa đang chịu tổn thương thì lại càng phải chăm sóc. Việc đơn giản và mang lại hiệu quả cao mà chị em thường bỏ qua là sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Da khô thường do thiếu nước nên chị em cần cấp ẩm khẩn cấp. Chị em nên lưu ý chọn loại kem dưỡng da phù hợp với loại da của mình để thẩm thấu sâu và nhanh hơn.

3. Sử dụng biện pháp dân gian


Chữa da mặt khô ngứa bằng các nguyên liệu tự nhiên là lựa chọn tuyệt vời của chị em. Các loại nguyên liệu cấp ẩm và làm mịn da thường là: dầu dừa, dầu oliu, mật ong, nha đam,… Các loại này có thể thay thế cho kem dưỡng ẩm giúp cải thiện da mặt khô ngứa. Công thức sử dụng cũng rất đơn giản, chị em có thể tự làm tại nhà mỗi ngày. Hãy kiên trì trong khoảng 7-10 ngày bạn nhất định sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt

 

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN