Chế độ ăn uống chăm sóc da mụn – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Chế độ ăn uống chăm sóc da mụn

Ngày:08/05/2022 lúc 18:05PM

Mụn trứng cá là một trong những tình trạng da liễu phổ biến nhất gây khó chịu cho những người bị mụn. Người ta thường chỉ biết rằng bã nhờn dư thừa, hormon, vi khuẩn là những yếu tố chính gây nên tình trạng mụn nhưng ít ai biết rằng chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng đến da mụn. Chính vì vậy, bạn cần phải có chế độ ăn uống chăm sóc da mụn lành mạnh, khoa học.

Da bị mụn nên hạn chế ăn những đồ ăn nhanh, gây nóng cơ thể

Những thực phẩm nên có trong chế độ ăn uống chăm sóc da mụn

Dưới đây là những chất bạn nên bổ sung khi da bị mụn:

  • Vitamin A: Giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, giúp sản sinh collagen, tăng độ liên kết của các tế bào da, giúp ngăn chặn mụn, trẻ hóa làn da… Các thực phẩm chứa vitamin A cần bổ sung như: khoai lang, cà rốt, rau diếp, hạnh nhân, bơ,...

  • Axit béo omega 3-6-9: Tăng khả năng đàn hồi cho da, xóa mờ vết nhăn, điều hòa nội tiết,… Các loại thực phẩm chứa axit béo omega 3-6-9 như cá hồi, cá thu, dầu oliu, hạt đậu nành, hạt óc chó…

  • Trà xanh: Giàu polyphenol giúp điều hòa lưu lượng máu và oxy dưới da, có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, nó cũng có đặc tính chống viêm, làm giảm các vết đỏ do mụn gây ra.

  • Trái cây: Nên ăn những loại trái cây giàu chất oxy hóa như việt quất, mâm xôi, anh đào. Trái cây giúp làm cho da đẹp hơn, bảo vệ làn da mụn khỏi những tác nhân gây hại, giúp cho bạn có làn da tươi tắn và khỏe mạnh.

Những thực phẩm nên tránh trong chế độ ăn uống chăm sóc da mụn

Những thực phẩm có nhiều đường thường là những thứ bạn nên tránh khi da bị mụn. Ngoài ra còn có những món chiên rán hoặc đồ ăn nhanh vì những loại thức ăn này sẽ khiến bạn bị nóng trong người, dễ lên mụn.

  • Sản phẩm từ sữa: Sữa chứa hàm lượng đường Lactose và chất béo khá cao nên sẽ làm cho mụn mọc dày dặn hơn. Ngay cả những sản phẩm từ sữa như phô mai cũng không nên ăn. Sữa chứa các chất kích thích tăng trưởng, sự phát triển quá mức của các tế bào da và có khả năng làm bít tắc lỗ chân lông.

  • Đường: Nếu bạn ăn quá nhiều đường thì tình trạng mụn sẽ càng nghiêm trọng hơn.

  • Thực phẩm chế biến sẵn: Chứa nhiều chất hóa học, chất bảo quản hay thậm chí là không sạch sẽ sẽ làm ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Những nguyên tắc trong chế độ ăn uống chăm sóc da mụn 

Khi ăn uống, bạn nên lưu ý một số điều sau để lựa chọn thực phẩm phù hợp:

  • Ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm theo mùa

  • Ưu tiên các món ăn tự nấu ở nhà để đảm bảo vệ sinh

  • Cân bằng giữa các nhóm chất

  • Chế biến thức ăn đúng cách

  • Ăn những loại thực phẩm sạch sẽ, an toàn tốt cho sức khỏe

 

Bên cạnh chế độ ăn uống chăm sóc da mụn thì bạn cũng nên sử dụng một số loại mỹ phẩm giúp làm giảm tình trạng mụn như: kem chống nắng, sữa rửa mặt, mặt nạ, serum nhưng phải phù hợp với làn da của bạn. Bạn có thể tham khảo bộ sản phẩm trị mụn Biotrade Acnaut để kết hợp với chế độ ăn uống chăm sóc da mụn của mình nhé.

Bộ 3 trị mụn Acnaut

Như vậy, những điều trên bạn cần lưu ý để có một chế độ ăn uống chăm sóc da mụn khoa học. Mụn tuy là bệnh về da liễu không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng ảnh hưởng rất nhiều đến vẻ bề ngoài của bạn, để điều trị khỏi thì bạn cần phải thật kiên trì và chú tâm tới chế độ ăn uống. Với chế độ ăn uống chăm sóc da mụn mà Shinkai đã chia sẻ mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn đặc biệt là những bạn đã và đang bị mụn. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn có thể truy cập vào website: tebaogocdactri.com để tham khảo thêm.

Cafelink
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN