Da mặt sạm đen, nguyên nhân và cách khắc phục – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt sạm đen, nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày:25/09/2018 lúc 16:07PM

Để được làn da trắng sáng mịn màng thì chị em phụ nữ cần phải giữ gìn và chăm sóc thật kỹ càng. nhất là khi da mặt sạm đen lâu ngày. Nếu muốn để cải thiện tình trạng này thì chị em cần cả một quá trình dài, kiên nhẫn và chăm sóc đúng cách. Hãy cùng Shinkai tìm hiểu nguyên nhân da mặt sạm đen và cách khắc phục hiệu quả nhất chỉ trong 7 ngày.

Da mặt sạm đen

>>>>>> Xem thêm: Da mặt sần sùi

Nguyên nhân da mặt sạm đen

  1. Sắc tố melanin

Tế bào hắc tố Melanocyte sản sinh ra chất melanin nằm ở lớp hạ bị, là yếu tố di truyền và quyết định tới màu sắc cho da và tóc. Sắc tố melanin sẽ được kích hoạt khi có dấu hiệu của tia UV, khi chúng di chuyển lên bề mặt biểu bì để bảo vệ da tránh tác hại từ kia cực tím thì đồng thời cũng làm sắc tố da thay đổi, sạm đen.

Bên cạnh đó do rối loạn trong cơ thể như: mất cân bằng nooijt iết, căng thẳng, stress,… khiến melanin tăng lên và phân bố không đồng đều khiến cho da mặt sạm đen, xuất hiện các vết đồi mồi, tàn nhan, nám,…

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

  1. Do lão hóa: yếu tố tuổi tác khiến cho chức năng gan, thận, mật suy giảm và đồng thời tác động tới da, khiến da sạm màu, thâm đen khi bắt đầu “có tuổi”.
  2. Tác động từ môi trường, công việc: khi phải làm việc ngoài trời nhiều, làm các công việc nặng hay phải thường xuyên phải thức khuya, sử dụng máy tính, điện thoại,… thì da mặt sạm đen là việc sớm muộn cũng xảy ra và nếu cứ để tình trạng kéo dài thì làn da sẽ nhanh chóng bị hủy hoại.
  3. Lạm dụng mỹ phẩm: có rất nhiều sản phẩm làm đẹp giúp chăm sóc và phục hồi da, nhưng chúng đều có 2 mặt. Nếu chị em dùng sản phẩm không phù hợp với da, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng thì sẽ khiến da mặt sạm đen, thậm chí nổi mụn, mẩn ngứa dị ứng và những tác hại khôn lường.

Bí quyết khắc phục da mặt sạm đen hiệu quả trong 7 ngày

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, với 3 công thức mặt nạ trị da mặt sạm đen dưới đây, chị sẽ sẽ nhanh chóng hồi phục được làn da trắng sáng, mịn màng như ý muốn.

- Mặt nạ trị da mặt sạm đen bằng củ đậu: củ đậu tích nước nên rất phù hợp với da khô và sạm đen. Ngoài ra, trong củ đậu có chứa tinh chất fotaminen có công dụng làm căng da, tăng độ đàn hồi và săn chắc da hiệu quả.

- Mặt nạ trị da mặt sạm đen bằng chuối: chuối không chỉ tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là da. Trong chuối có chứa magie, kali, sắt, kẽm, acid folic và protein tryptophan giúp chống lão hóa cho da, cải thiện và phục hồi da khô, thâm nám, sạm đen hiệu quả.

- Mặt nạ trị da mặt sạm đen bằng dưa hấu: giúp cấp ẩm và căng mịn da tự nhiên với vitamin A, B, C, đồng thời cải thiện những vùng da sạm nám, tàn nhang trở nên hồng hào và đồng màu da với toàn bộ khuôn mặt

Với 3 công thức mặt nạ trị da mặt sạm đen bằng củ đậu, chuối và dưa hấu ở trên, chị em hãy kiên trì thực hiện  2-3 lần/tuần kết hợp với việc tẩy trang, rửa mặt và tẩy da chết đúng cách để có hiệu quả cao nhất. Cách thực hiện rất đơn giản, có thể cắt lát mỏng để đắp lên mặt hoặc xay nhuyễn.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN