Nám da mặt vùng má – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Nám da mặt vùng má

Ngày:26/09/2018 lúc 15:55PM

Nám da mặt vùng má là hội chứng rất nhiều chị em gặp phải. Đây là những sắc đốm nâu lan tỏa trên gò má, có thể phát triển và ngày càng lan rộng hơn gây mất thẩm mỹ và khiến chị em mất tự tin trong việc giao tiếp.

Nguyên nhân nám da mặt vùng má

Nám da có thể do di truyền, tức là khi còn nhỏ đã hình thành những vết nám nâu nhạt ở trên mặt, thường là 2 bên má. Càng lớn thì những vết nám càng rõ và đậm màu hơn. Yếu tố nám da mặt vùng má do yếu tố di truyền là khó chữa trị nhất, nếu muốn có hiệu quả thì cần phải có biện pháp phù hợp.

Nám da vùng má

>>>> Xem thêm: Da mặt sạm đen

Bên cạnh đó, nám da mặt vùng má có thể do những tác động từ:

-  Thay đổi nội tiết tố: thường gặp khi phụ nữ mang thai, sau sinh, tiền mãn kinh, sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên,…

- Tác động từ ánh nắng mặt trời: tia tử ngoại làm thúc đẩy sắc tố melanin và hình thành nên các vết nám da mặt ở vùng má hoặc tay chân.

-  Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách hoặc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

-  Chế độ ăn uống không hợp lý.

-  Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

-  Thường xuyên thức khuya, làm việc quá độ hoặc tiếp xúc nhiều với máy tính.

Nguyên tắc trị nám da mặt vùng má

Nếu tình trạng nám da mặt vùng má đã xuất hiện từ lâu, có thể do yếu tố di truyền thì cần phải có quá trình chăm sóc dài hạn và kiên trì. Còn nếu nám da mới xuất hiện thì cần thực hiện thăm khám chuyên khoa da liễu để xác định nguyên nhân.

>>>>>> Xem thêm: Da mặt sần sùi

Nhưng dù nguyên nhân gây nám da mặt vùng má là gì thì chị em nên lưu ý nguyên tắc chăm sóc da bị sạm nám như sau:

  1. Bảo vệ da dưới ánh nắng tích cực:  dùng kem chống nắng có chỉ số spf 50+, khi đi ra ngoài nên sử dụng khẩu trang, kính, áo chống nắng.
  2. Kiên trì điều trị trong thời gian dài, ngay cả khi có dấu hiệu tốt thì vẫn phải tiếp tục chăm sóc. Đặc biệt, chị em nên có cuộc sống sinh hoạt lành mạnh như: chế độ dinh dưỡng hợp lý, thường xuyên tập thể dục thể thao, hạn chế căng thẳng, stress, thức khuya và làm việc quá độ.
  3. Lựa chọn sản phẩm trị nám an toàn cho da: chữa nám da mặt vùng má cần phải có sản phẩm chuyên dụng trị thâm nám, tàn nhang. Chị em cần phải tìm được sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng và nên tìm hiểu các thành phần mỹ phẩm có thích hợp với loại da hay không. Gợi ý cho các chị em mỹ phẩm trị nám tốt và hiệu quả là: serum vitamin C energy, tinh chất vitamin c20 ciracle, vi kim tảo biển,…
  4. Lựa chọn phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên: để tăng cường lưu thông máu, đào thải hắc tố melanin cho da trắng hồng tươi tắn. Đặc biệt là với những chị em thuộc tuýp da nhạy cảm và cơ địa khó tiếp nhận các loại mỹ phẩm thì phương pháp thiên nhiên sẽ là giải pháp hoàn hảo.

Để tìm được phương pháp chữa nám da mặt vùng má hiệu quả, chị em hãy liên hệ với Shinkai nhận tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN