Cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách

Ngày:10/05/2022 lúc 22:32PM

Hiện tượng lên mụn ẩn thường xuyên xảy ra đối với làn da, khiến chúng ta trở nên mất tự tin và lâu dài sẽ phá hủy làn da. Vì vậy hãy tham khảo cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách dưới đây để cải thiện tình trạng mụn ẩn của bản thân nhé. 

Nguyên nhân da lên mụn ẩn là gì? 

Mụn ẩn là nỗi ám ảnh gây mất tự tin cho các chị em

Mụn ẩn xuất hiện do sự tích tụ của dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và da chết. Chúng là tác nhân làm bít lỗ chân lông, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tạo nên những nhân mụn ẩn dưới da. Nguyên nhân thường gặp nhất của mụn ẩn là do tắc tuyến bã nhờn vì thói quen chăm sóc da không khoa học hoặc rửa mặt không kỹ, sử dụng các sản phẩm không phù hợp. Vậy đâu là cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách?

Cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách ngay tại nhà 

Chăm sóc da mụn ẩn với sản phẩm của Shinkai VN

Dưới đây là cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách đơn giản nhất, bạn có thể tự thực hiện ngay tại nhà. 

Làm sạch da đúng cách 

Quy tắc đầu tiên để chăm sóc da mụn ẩn đúng cách là phải làm sạch da kỹ càng và đúng theo lời khuyên của bác sĩ da liễu. Cần lưu ý xem da mình thuộc nhóm nào để có thể chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp, vì nếu da không được làm sạch kỹ và lấy hết bụi bẩn thì mụn ẩn sẽ rất dễ xuất hiện. Vào buổi sáng và buổi tối, bạn nên rửa mặt 2 lần với các loại sữa rửa mặt có khả năng kháng khuẩn và làm dịu da. Bạn có thể tham khảo các loại sữa rửa mặt tại tebaogocdactri.com, chúng ưu việt nhờ có tế bào gốc, đặc trị các vấn đề tổn thương da. 

Sữa rửa mặt ACNE OUT OXY WASH CLEANSING GEL tại Shinkai

Tẩy tế bào chết định kỳ

Bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần/ tuần. Thói quen này sẽ giúp loại bỏ các tác nhân cản trở quá trình loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, sừng hóa, từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn ẩn, đồng thời các hoạt chất trị mụn phát huy tác dụng. Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da mụn ẩn đúng cách.

Dưỡng ẩm cho da

Khi sử dụng một số loại thuốc trị mụn cụ thể như Benzoyl Peroxide, Retin A, Salicylic Acid…, dưỡng ẩm là rất quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động làm khô của thuốc và giúp da mịn màng, đàn hồi.

Sử dụng kem chống nắng thường xuyên

Theo các bác sĩ da liễu, đặc biệt là với các bạn bị mụn ẩn, cần thoa kem chống nắng hàng ngày. Các loại thuốc đặc trị làm bong lớp sừng của da sẽ khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Vì vậy muốn chăm sóc da mụn ẩn đúng cách đừng quên bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Như vậy, bạn đã biết cách chăm sóc da mụn ẩn đúng cách đơn giản, ngay tại nhà. Nếu bạn đang tìm các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với bản thân thì hãy truy cập tebaogocdactri.com ngay hôm nay nhé!

Cafelink
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN