Da mặt dị ứng phải làm sao? Cách chăm sóc da dị ứng – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt dị ứng phải làm sao? Cách chăm sóc da dị ứng

Ngày:01/11/2018 lúc 16:00PM


Dị ứng da mặt xuất hiện khi làn da bị một yếu tố tiêu cực ảnh hưởng, khiến da bị viêm nhiễm, tổn thương sâu và lan rộng ra khắp vùng da mặt. Da mặt dị ứng phải làm sao? Chúng ta hãy cùng Shinkai tìm hiểu cách chăm sóc da dị ứng trong bài viết sau nhé.

Da mặt dị ứng phải làm sao

Nguyên nhân gây nên tình trạng da mặt dị ứng 

Để biết da mặt dị ứng phải làm sao thì chúng ta cần phải biết được nguyên nhân gây ra dị ứng da. Dị ứng da mặt xuất hiện với tình trạng da bị nổi nhiều mẩn, mụn đỏ, ngứa, rát và không có dấu hiệu ngừng lại… khiến lớp biểu bì của da bị tổn thương nghiêm trọng, gây sẹo thâm, sẹo lõm và ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, đặc biệt là ở các bạn nữ. Nhận biết các nguyên nhân say đây để có thể cải thiện tình trạng dị ứng da mặt kịp thời.

Do mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp

Phụ nữ thường sử dụng rất nhiều loại mỹ phẩm để làm đẹp như phấn, kem nền… cùng các sản phẩm chăm sóc da như sửa rửa mặt, kem dưỡng…Tuy nhiên chọn sai sản phẩm và da bị kích ứng bởi một số thành phần của trong mỹ phẩm cũng dễ dàng sinh ra các triệu chứng dị ứng da mặt. Bên cạnh đó tình trạng hàng nhái, hàng giả đang tràn lan trên thị trường hiện nay cũng khiến nguy cơ bị dị ứng da mặt do  sử dụng hàng kém chất lượng.

Da mặt dị ứng phải làm sao

Ảnh hưởng của môi trường

Không khí ngày càng ô nhiễm cũng là tác nhân gây ảnh hưởng xấu đến da. Bụi bẩn khiến da không được làm sạch hoàn toàn, gây bí lỗ chân lông sinh ra mụn. Nguy hiểm hơn nếu sử dụng nguồn nước ô nhiễm để rửa mặt, làn da sẽ phải đối mặt với khả năng bị tấn công bởi các loại vi khuẩn có hại, bị viêm nhiễm, dị ứng nghiêm trọng.

Dị ứng thời tiết

Dị ứng thời tiết cũng là một trong số những nguyên nhân làm cho da mặt của bạn bị dị ứng, ví dụ như dị ứng gió hoặc khi thay đổi thười tiết đột ngột từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại cũng chính là nguyên nhân gây dị ứng da mặt.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như da mặt bạn nhạy cảm, dị ứng với một số thực phẩm, hoặc bạn stress căng thẳng...

Da mặt dị ứng phải làm sao? Cách chăm sóc da dị ứng

– Trong giai đoạn nhẹ thì bạn có thể chăm sóc da mặt ngay tại nhà bằng cách xác định nguyên nhân gây dị ứng, nếu là do mỹ phẩm thì hãy dừng việc sử dụng ngay lập tức. Nếu như tình hình diễn biến phức tạp thì hãy đến bác sĩ da liễu để được điều trị thuốc hoặc phương pháp vật lý.

– Bạn cũng nên kiêng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, bia rượu… và thực phẩm cay nóng vì có thể khiến tình trạng dị ứng nặng hơn. Nhưng các bạn nên uống nhiều nước để giúp da mặt dồi dào sức sống.

Da mặt dị ứng phải làm sao

– Không nên dùng tay chà xát lên vùng da dị ứng, vi khuẩn trong móng tay có thể xâm nhập vào da, làm cho tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

– Tổ chức lại phong cách sống khoa học, ăn uống đúng giờ, đúng liều lượng. Ngủ sớm và đủ giấc, làm việc và nghỉ ngơi phải điều độ và siêng năng tập thể dục đều đặn.

– Sau khi khỏi hẳn, bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên để giúp xóa bỏ những di chứng do dị ứng để lại. Dưỡng da cũng giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và có sức đề kháng chống lại các vấn đề viêm nhiễm gây dị ứng. Hoặc sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên có tác dụng làm dịu da như sản phẩm tế bào gốc trị mẩn đỏ, dị ứng.

Shinkai vừa trả lời cho bạn câu hỏi da mặt dị ứng phải làm sao. Chúc các bạn có một làn da đẹp. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về da mặt, cách chăm sóc da thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Shinkai chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng, phục vụ cho việc làm đẹp của chị em:

  1. Các sản phẩm Ứng dụng Công nghệ Tế Bào Gốc.
  2. Kim lăn/Dermaroller các loại.
  3. Các sản phẩm hỗ trợ & điều trị mụn, nám...

HỖ TRỢ MUA HÀNG - SẢN PHẨM

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (Từ 8:00 - 20:00): 0932 609 232

 (028) 66.837.301

 Địa chỉ: 49 Trần Thiện Chánh, P12, Q10, Tp HCM

 Hotline/ Zalo: 0902.33.46.33

 Email  : shinkaico@gmail.com

 

 

 

 

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN