Bật mí cách chăm sóc da mặt nhờn với cà chua và chanh tươi – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Bật mí cách chăm sóc da mặt nhờn với cà chua và chanh tươi

Ngày:25/09/2018 lúc 11:12AM

Điều quan trọng nhất khi chăm sóc da mặt nhờn là cân bằng ẩm và điều tiết nhờn tiết ra trên da mặt, se khít lỗ chân lông. Làm tốt điểm mấu chốt này, bạn sẽ kiểm soát được tình trạng da bóng dầu, bít tắc lỗ chân lông và hạn chế nổi mụn. Bên cạnh việc vệ sinh da măt nhờn sạch sẽ bằng sữa rửa mặt thích hợp mỗi ngày, bạn có thể áp dụng cách chăm sóc da mặt nhờn với cà chua và chanh tươi sau đây:

Da mặt nhờn

>>>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình và đây cũng là một loại thực phẩm cực kì tốt, cung cấp vitamin A và khoáng chất cho da. Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng cà chua rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả cà chua và 1 thìa mật ong rồi làm theo các bước như sau:

  • Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ và hạt sau đó xay nhuyễn.
  • Trộn đều hỗn hợp cà chua xay nhuyễn với 1 thìa mật ong.
  • Rửa mặt sạch bằng nước ấm, bước này giúp làm giãn nở các lỗ chân lông trên da mặt.
  • Dùng hỗn hợp cà chua mật ong thoa đều lên da và để yên cho dưỡng chất thẩm thấu vào trong da.
  • Sau khoảng 20’ bạn rửa sạch mặt bằng nước mát
  • Thực hiện đều đặn khoảng 2 - 3 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng chanh tươi

Chanh có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hàng ngày và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua công dụng của nó đối với làn da nhờn và nhiều mụn. Trong thành phần nước chanh có chứa hàm lượng lớn vitamin C, acid citric có tác dụng loại bỏ tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, tiêu viêm nhanh chóng. Cách chăm sóc da mặt nhờn kết hợp chanh tươi và sữa chua sẽ giúp điều tiết tuyến bã nhờn tốt hơn, cải thiện tình trạng mọc mụn.

Cách chăm sóc da mặt nhờn bằng chanh tươi kết hợp với sữa chua được thực hiện theo các bước sau đây:

  • Dùng 1 quả chanh tươi cắt đôi, vắt lấy nước cốt.
  • Trộn đều 1 thìa sữa chua không đường với nước cốt chanh vừa vắt.
  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp với da mặt nhờn để loại bỏ cặn bẩn tích tụ trên da.
  • Dùng hỗn hợp nước chanh tươi và mật ong thoa đều lên mặt.
  • Sau khoảng 20’ để vitamin và dưỡng chất thẩm thấu vào trong da thì rửa lại mặt bằng nước mát.
  • Thực hiện đều đặn cách chăm sóc da mặt nhờn bằng chanh tươi và sữa chua khoảng 3 - 4 lần/tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt, làn da mịn màng, bớt nhờn bóng và sạch mụn.

Một số lưu ý khi chăm sóc da mặt nhờn và nhiều mụn

>>>>>>> Xem thêm: Phương pháp tái tạo da

Da mặt vốn rất nhạy cảm, là nơi dễ phát sinh những vấn đề nội tiết, kích thích trong cơ thể hơn bất cứ vùng da nào khác. Bởi vậy, chăm sóc da mặt nhờn càng cần cẩn thận hơn. Để cải thiện làn da nhờn và nhiều mụn, ngoài việc vệ sinh và dưỡng da hàng ngày, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Hạn chế sờ tay lên mặt và các nốt mụn: Bàn tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, sờ tay lên da mặt nhờn, dùng tay nặn mụn càng làm cho mụn lan rộng và phát triển nhiều hơn.
  • Tốt nhất nên tránh xa các sản phẩm chăm sóc da mặt có tính tẩy rửa mạnh. Hoạt chất hóa học mạnh sẽ khiến lớp nhờn bên ngoài mất hẳn đi, như vậy sẽ làm mất lớp giữ ẩm cho da. Sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến da nhờn chuyển thành da khô thô ráp.
  • Hạn chế ăn các món cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ vì lượng chất béo dung nạp vào cơ thể quá lớn sẽ làm thay đổi chu trình chuyển hóa và bài tiết của cơ thể. Ăn nhiều đồ cay nóng càng làm tăng tiết bã nhờn, làm cho da bóng dầu và nhiều mụn hơn.

Trên đây là cách chăm sóc da mặt nhờn Shinkai giới thiệu tới các cô gái sở hữu là da bóng nhờn và nhiều mụn. Hãy kiên trì chăm sóc da mặt cẩn thận hơn và tự tin tỏa sáng nhé!

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN