Da mặt bị ngứa – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da mặt bị ngứa

Ngày:24/09/2018 lúc 16:32PM

Da mặt bị ngứa không chỉ khiến bản thân khó chịu, bứt rứt trong người mà còn gây tổn thương trực tiếp tới làm da, mất thẩm mỹ, đặc biệt là với nữ giới. Vậy nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa là gì, khắc phục như thế nào?

Nguyên nhân da mặt bị ngứa

Da mặt bị ngứa

>>>>>>> Xem thêm: Da mặt khô ngứa

Da mặt bị ngứa thường đi kèm với hiện tượng bong chóc, nổi mẩn, sưng tấy và đau rát do mất nước nghiêm trọng. Bên cạnh đó, nguyên nhân khiến da mặt bị ngứa có thể là do tình trạng viêm da cơ địa, nấm da hoặc hội chứng mề đay. Tình trạng này cần được thăm khám da liễu để trực tiếp bác sĩ chuyên khoa tư vấn và kê đơn thuốc.

Ngoài ra, da mặt bị ngứa có thể do thời tiết, dị ứng thực phẩm hoặc do côn trùng cắn. Tình trạng này có thể diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn, tuy nhiên cũng không nên chủ quan. Bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách phòng tránh và khắc phục trước khi tổn thương ăn sâu vào da.

Phục hồi tình trạng da bị ngứa

>>>>>>> Xem thêm: Phương pháp tái tạo da

Nếu hiện tượng da mặt bị ngứa xuất phát từ bệnh lý thì bạn nên thăm khám và điều trị theo phác đồ của bác sĩ. Còn nếu do nguyên nhân khách quan thì cần phải chú ý những điều sau:

- Bổ sung nhiều nước: da ngứa, khô hay bong chóc nguyên nhân phần lớn đều do hao hụt nước , vì thế mọi người nên chăm chỉ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giữ độ ẩm cho da, đồng thời tránh được các bệnh dị ứng da.

- Ăn nhiều trái cây, rau củ, thịt nạc, ngũ cốc,… để bổ sung vitamin, kẽm, khoáng chất và chất oxy hóa cần thiết cho da. Chế độ ăn uống hợp lý sẽ ngăn ngừa được tình trạng kích ứng, khiến da mặt bị ngứa, mẩn đỏ.

- Cân bằng chế độ sinh hoạt, thường xuyên tập thể dục, không thức khuya, ngủ đủ giấc để da mặt có thời gian thư giãn, nghỉ ngơi.

Phương pháp chữa da mặt bị ngứa

Không cần tìm kiếm đâu xa,nếu da mặt bị ngứa do mất nước, do tác động từ môi trường thì hãy áp dụng các phương pháp thiên nhiên dưới đây, làn da sẽ nhanh chóng được cải thiện chỉ sau 7-10 ngày.

  1. Dầu dừa

Khi da mặt bị ngứa do bất cứ lý do gì: viêm da, dị ứng, côn trùng cắn, hay do khô da thiếu nước thì đừng bỏ qua công dụng tuyệt vời của dầu dừa. Rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên vùng da mặt bị ngứa thì tình trạng sẽ dần được cải thiện.

  1. Chanh

Chanh là nguồn vitamin C dồi dào và khả năng chống viêm tuyệt vời. Bạn hãy nhỏ trực tiếp nước chanh lên vùng da mặt bị ngứa sẽ có công dụng nhanh chóng.

  1. Nước giấm táo

Nước giấm táo có chứa thành phần axit tự nhiên, giúp kháng khuẩn, chống viêm nên có thể loại bỏ ngay tình trạng da mặt bị ngứa. Bạn hãy chấm bông gòn vào trong nước giấm táo và thoa đều massage trên vùng da tổn thương.

  1. Nha đam

Đây là loại cây rất gần gũi trong việc làm đẹp của phụ nữ. Gel lô hội giúp giải quyết các vấn đề về da, bao gồm cả khi da mặt bị ngứa. Bên cạnh đó, gel nha đam còn chăm sóc cho chị em có làn da mịn màng và trắng sáng mỗi ngày.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN