Quá trình tái tạo da được diễn ra như thế nào? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Quá trình tái tạo da

Ngày:29/08/2018 lúc 13:45PM

Trẻ hóa da mặt là điều mà chị em phụ nữ luôn quan tâm, tuy nhiên chắc hẳn ít ai biết đến quá trình tái tạo da được diễn ra như thế nào. Hãy cùng tebaogocdactri.com tìm hiểu những thông tin bổ ích sau để chăm sóc sắc đẹp hiệu quả.

Quá trình tái tạo da được diễn ra như thế nào?

Để sở hữu một làn da khỏe mạnh, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những kiến thức liên quan đến quá trình tái tạo da như thế nào. Với những kiến thức này có thể giúp bạn trong công cuộc làm đẹp hiệu quả.

>>>>> Xem thêm: Sản phẩm tái tạo da

Quá trình tái tạo da diễn ra như thế nào?

Làn da hiện tại của bạn đang phản ánh tình trạng sức khỏe, và sắc đẹp của bạn như thế nào? Nếu bạn thấy những dấu hiệu của da đang bắt đầu trở nên tối dần, sạm màu, xuất hiện nhiều vết nhăn, vết thâm. Điều đó chứng tỏ làn da đang trở nên lão hóa một cách nhanh chóng. Vì thế cần quan tâm đặc biệt với da và tìm phương pháp trẻ hóa da mặt tốt nhất.

Để tìm hiểu về quá trình tái tạo da, bạn cần biết cấu tạo của làn da gồm 3 lớp chính: thượng bì (biểu bì), trung bì (nội biểu bì) và hạ bì (mỡ dưới da). Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng của da mà chúng ta có thể nhìn thấy và chạm vào được. Lớp biểu bì bao gồm 5 lớp tế bào da theo thứ tự từ sâu nhất đến bề mặt da: lớp đáy, lớp tế bào gai, lớp hạt, lớp sáng và lớp sừng.

Lớp sừng tập trung nhiều tế bào da chết do các tế bào ở lớp đáy sản sinh và thay mới liên tục thành các tế bào lớp trên. Cuối cùng thành lớp sừng và bong tróc đi. Chu kì từ 10-30 ngày lớp sừng sẽ bị thoái hóa và già đi trở thành tế bào chết. Khi bạn càng lớn tuổi thì quá trình thay da càng trở nên chậm lại. Nếu như bạn đang bước sang tuổi thứ 40, chu kì sẽ diễn ra chậm hơn so với người khác. Do đó, làn da của bạn càng trở nên xỉn màu, nhăn nheo hơn.

Trong quá trình tái tạo da, bao gồm một tầng nữa. Tầng sâu hay còn được gọi là tầng đáy của lớp biểu bì, chính là nơi tập trung các tế bào mẹ có khả năng phân chia và sản sinh ra các tế bào con. Tế bào con này sau đó sẽ di chuyển lên các lớp tế bào bên trên, đồng nghĩa với việc chúng sẽ già và chết đi khi tới lớp sừng. Quá trình này được gọi là vòng đời tế bào.

Như vậy, quá trình tái tạo da diễn ra khá phức tạp, nhưng có thể hiểu một cách đơn giản rằng, nếu như tuổi của bạn càng nhiều thì quá trình tái tạo da càng chậm. Và khi ấy, làn da của bạn trở nên xấu hơn rất nhiều, quá trình lão hóa da diễn ra và chúng khiến bạn rơi vào tình trạng thất vọng khi làn da không còn trẻ hóa.


Phương pháp trẻ hóa da mặt nào tốt?

Nếu như, quá trình tái tạo da làm bạn lo lắng, bạn cần phải tìm phương pháp trẻ hóa da mặt nào tốt nhất để chăm sóc cho da khỏe mạnh. Những nguyên nhân gây lão hóa da, ngoài do yếu tố tuổi tác thì khả năng tái tạo tế bào da còn phụ thuộc vào lối sống và cách bạn trị lão hóa da như thế nào.

Để quá trình tái tạo da được thuận lợi, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết để loại bỏ tế bào già cỗi. Việc này giúp kích thích tái tạo tế bào mới một cách nhanh chóng, làm sạch lỗ chân lông, giảm đốm nâu, đặc biệt là giúp mỹ phẩm thẩm thấu hiệu quả.

Cung cấp dưỡng chất làn da cũng là cách phòng chống lão hóa da hiệu quả. Nó cũng là yếu tố thúc đẩy quá trình tái tạo da nhanh chóng và giúp cho làn da được tươi tắn, hồng hào, khỏe khoắn.

Trên đây là những thông tin về quá trình tái tạo da và những gợi ý bổ ích giúp bạn có thể hạn chế hay tìm được cách trị lão hóa da hiệu quả càng sớm càng tốt. Hy vọng bạn sở hữu làn da căng mịn và tràn đầy sức sống với những thông tin trên.

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN