Nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Nguyên nhân gây lão hóa da

Ngày:29/08/2018 lúc 09:43AM

Cùng tìm hiểu nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng dưới đây. Để sở hữu một làn da căng mịn và tươi trẻ không phải là điều dễ dàng với chị em phụ nữ qua mùa đông, mùa khô. Đặc biệt là môi trường khô như làm việc ở phòng có điều hòa. Những thói quen hàng ngày cũng khiến làn da của chúng ta bị lão hóa nhanh chóng.

Nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng

Kẻ thù của sắc đẹp chính là lão hóa da nhanh chóng. Sống khỏe mỗi ngày để đánh bật lại những nguyên nhân gây da lão hóa sớm.

Nguyên nhân gây lão hóa da


Ánh nắng mặt trời


Nguyên nhân gây lão hóa da một phần là do ánh nắng mặt trời. Thói quen ra ngoài nắng mà không bảo vệ sẽ khiến là trở nên có nhiều tàn nhang hay sạm đi. Da trở nên khô, nhăn nheo và xuất hiện nếp nhăn ở khóe mắt và trên trán. Nặng hơn có thể là ung thư da. Vì thế, cách để bảo vệ làn da của bạn là hạn chế đi ra ngoài nắng từ 10h-15h, dùng kem chống nắng và trang phục chống nắng.

Thuốc lá


Một trong những nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chính là do khói thuốc lá. Bạn hút thuốc hay ngồi bên cạnh người hút thuốc cũng chính là một nguyên nhân đáng gây hại đối với làn da của mình. Bởi trong khói thuốc có chứa các chất phá hủy vitamin C, thành phần chủ yếu để dưỡng ẩm và độ căng cho da.

Thời tiết lạnh

Thời tiết vào mùa đông hanh khô nhanh chóng khiến cho da trở nên khô rạn. Vì thế khi đi ra đường vào thời tiết lạnh, bạn nên sử dụng dưỡng ẩm cho da để duy trì độ ẩm, mềm da, ngăn chặn lão hóa. Ngay cả khi bạn làm việc ở phòng làm việc có điều hòa thì chất dưỡng da cũng là rất cần thiết. Hãy sắm ngay cho mình một bộ dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của bạn nhé.

Không tập thể dục


Tập trung quá nhiều vào công việc hoặc quá trì ệ mà không tập thể cũng chính là nguyên nhân gây lão hóa da. Không luyện tập thường xuyên khiến máu không được lưu thông, cơ bắp không được vận động, vì thế làn da trở nên thiếu săn chắc.

Căng thẳng

Stress là một trong những nguyên hàng đầu khiến da bạn xuất hiện nhiều nếp nhăn trên trán. Dần dần sẽ hình thành những nếp nhăn cố định và rất khó để chữa trị. Cách trị lão hóa da mặt hiệu quả khi bạn biết cân bằng cuộc sống và chăm sóc da thường xuyên.

Đồ uống có cồn

Chắc hẳn bạn cũng biết, đồ uống có cồn như rượu, bia đều là những thức uống gây hại cho sức khỏe. Và điều tất nhiên là nó cũng là nguyên nhân gây lão hóa da. Cách phòng chống lão hóa da tốt nhất là hạn chế hoặc không sử dụng đồ uống có cần. Nếu bạn tiếp tục sử dụng đồ uống có cồn, qua thời gian, các mạch máu này sẽ bị phá hủy, làm xuất hiện các vết màu đỏ và phá vỡ mạch trên bề mặt da.

Chất cặn nước đọng lại

Nếu không kịp thời rửa sạch, thường xuyên uống phải sẽ phát sinh những chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bài tiết, tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng lão hóa da sớm.

Thiếu ngủ

Ngày nay, lịch trình học tập và công việc bận rộn khiến bạn mệt mỏi, cơ thể suy nhược, không vận hành hiệu quả. Đó chính là nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng. Những vết quầng thâm trên mắt và làn da nhăn nheo. Ngủ đủ để đảm bảo cho sức khỏe, hạn chế dùng cà phê, ăn trước khi đi ngủ ít nhất 2 tiếng và tạo thói quen đi ngủ đúng giờ.


Các loại rau dưa muối

Không những là nguyên nhân gây lão hóa da mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nguyên nhân chính là do rau dưa muối. Chúng vẫn là đồ ăn sống và có thể chứa nhiều vi khuẩn khi ở điều kiện môi trường không đảm bảo. Vì thế, cần hạn chế những loại rau muối.

Vật dụng bằng nhôm

Bồn rửa mặt, muôi, thìa, dĩa, … những đồ dùng hàng ngày chứa nhiều nguyên tố nhôm. Nếu bạn hấp thụ quá nhiều sẽ nhanh phá hoại đến các tế bào thần kinh, chức năng của axit nucleic. Chất này gây ra hiện tượng lão hóa sớm và chứng hay quên. Hãy hạn chế sử dụng đồ bằng nhôm để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

Trên đây là một vài nguyên nhân gây lão hóa da chủ yếu mà bạn hay thường mắc phải những lỗi dễ gặp. Để bảo vệ làn da và sức khỏe cho cơ thể luôn được tươi trẻ và khỏe mạnh, cần hạn chế hoặc tránh xa những tác nhân xấu trên.

biên tập Ban
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN