Bí quyết bảo vệ da khỏi nắng của MC hải ngoại – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Bí quyết bảo vệ da khỏi nắng của MC hải ngoại

Ngày:11/12/2015 lúc 10:50AM

MC Huyền Ny có bằng dược sĩ tại Mỹ, chọn kem bảo vệ da mặt có độ SPF 30-50 vì cho rằng độ chống nắng càng cao thì có nhiều hóa chất không lợi cho da.

Dựa trên kiến thức chuyên môn về y tế và kinh nghiệm chăm sóc da của bản thân, MC Huyền Ny cho biết dùng kem chống nắng là cách bảo vệ da hiệu quả nhất. Phơi nắng, để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lâu dài sẽ để lại những hậu quả như cấu trúc bên trong da bạn sẽ vĩnh viễn thay đổi. Quá trình lão hóa da diễn ra với một tốc độ chóng mặt khi đến thời điểm. Từ từ trên da sẽ xuất hiện những vết nám, đồi mồi... rồi cả nguy cơ ung thư da về sau. Nhiều quý ông sai lầm khi nghĩ rằng chỉ phụ nữ cần sử dụng kem chống nắng. Nên nhớ phơi dưới nắng gắt mà không có biện pháp bảo vệ sẽ thay đổi cấu trúc da và nguy cơ ung thư bất kể nam hay nữ.

Nữ MC bảo vệ da bằng cách bôi kem chống nắng. Ảnh: H.N
Cách dùng kem chống nắng:

- Theo MC Huyền Ny, luôn dùng kem chống nắng khi ra ngoài, cho mặt và cả người, hoặc ít nhất nơi 2 cánh tay, cổ, nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. 

-  Kem chống nắng có độ SPF (Sun Protection Factor) cao không hẳn là tốt hơn. Càng cao thì càng thành phần hóa học càng nhiều nên có nguy cơ sẽ độc hại hơn cho da. Thông thường cho da mặt có thể dùng SPF 30-50, cho toàn thân là SPF 50-70.

- SPF 30 với liều lượng đủ có thể chống lại được 96% tia cực tím, với kem có chỉ số SPF 50 có thể chống lại được 98% tia cực tím và mức SPF 70 có thể chống lại được 99% tia cực tím. Trên thực tế, không có loại kem nào có thể chống lại được 100%. 

- Theo nữ MC thành công của việc dùng kem chống nắng không phải độ SPF cao mà là mức độ thường xuyên sử dụng. SPF dù có cao nhưng nếu bạn không dùng lại sau mỗi 2 tiếng thì cũng không hiệu quả. 

- Khi đi bơi, nên dùng thường xuyên hơn, sau mỗi một tiếng. Đợi kem khô trước khi trở lại hồ bơi nếu bạn không muốn kem bị trôi hết. Nên dùng kem chống nắng loại không thấm nước khi đi bơi. 

- Trẻ em cần dùng kem chống nắng khi ra ngoài vì da của trẻ thường nhạy cảm hơn người lớn.

- Hạn chế ra ngoài lúc trời nắng gắt, đặc biệt là thời điểm từ 11h sáng đến 4h chiều.

- Nhớ kiểm tra hạn sử dụng của kem chống nắng. Nếu đã hết hạn nên bỏ, vì có dùng thì tính hiệu quả cũng không còn cao nữa. 

- Dùng kem chống nắng mỗi ngày kể cả những ngày trời râm chứ không chỉ đợi ngày nóng rát mới dùng. Trong những ngày trời không nắng, các tia cực tím UVA, UVB vẫn tiếp xúc với da vì chúng có khả năng chiếu xuyên qua mây, không khí và mắt thường không nhìn thấy tia cực tím, do đó tác hại vẫn nghiêm trọng như thường. 

- Không nên chỉ dựa vào kem chống nắng để bảo vệ da mà còn cần dùng nón, áo khoác, mắt kính, dù... để tạo ra sự bảo vệ kép cho da.

- Luôn mang kính râm vừa thời trang nhưng quan trọng hơn cả là để loại bỏ thói quen nhíu mắt dẫn đến nhiều dấu chân chim lão hóa sau này.

Ngoài ra, Huyền Ny dùng sữa dưỡng thể có chứa vitamin E hàng ngày để làn da nhìn mượt mà, bóng khỏe hơn. Bên cạnh đó các loại thuốc như 1.000 mg biotin, 1-2 viên dầu cá thường xuyên có tác dụng làm đẹp da, khỏe tóc, khớp và móng. 

Huyền Ny là MC hải ngoại từng dẫn dắt nhiều chương trình thời trang. Cô có bằng tiến sĩ chuyên ngành dược (Doctor of Pharmacy) tại Đại học Dược của tiểu bang Nebraska, Mỹ.
Theo Vnexpress
Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN