Tai biến vì làm đẹp da bằng thuốc tránh thai – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Tai biến vì làm đẹp da bằng thuốc tránh thai

Ngày:25/11/2015 lúc 23:58PM

Có những người có cơ địa không thích hợp nếu sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể gây hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang

Nhìn bạn bè, đồng nghiệp có khuôn mặt mịn màng Tâm thấy ngưỡng mộ. Mấy tháng trở lại đây mặt Tâm bị nổi mụn, hết đợt này đến đợt khác làm cho Tâm thiếu tự tin không dám đi ra ngoài nhiều hay tiếp xúc với mọi người.

- Này, hay cậu thử uống thuốc tránh thai xem. Tớ thấy nhiều người uống thuốc tránh thai mà da đẹp hẳn lên đấy. Thấy Tâm buồn buồn Xuyến (bạn của Tâm) chia sẻ.
- Có được không? Mình là con gái chưa chồng mà.
- Thì cứ thử xem,biết đâu lại có hiệu quả.

Nghe bạn nói thế nên Tâm ra hiệu thuốc mua vài vỉ thuốc tránh thai về uống thử. Quả thật từ khi sử dụng thuốc tránh thai, một thời gian sau đó mụn cũng dần dần hết và da mặt cũng thấy căng hơn trước. Tâm có vẻ hài lòng và coi đây là một “bí quyết” làm đẹp rỉ tai mấy chị em trong xóm. Thế nhưng thời gian gần đây Tâm lại thường hay có cảm giác buồn nôn, chóng mặt. Tâm nghĩ rằng có thể do áp lực công việc căng thẳng nên chủ động điều chỉnh chế độ làm việc, nghỉ ngơi để khắc phục. Rồi trên mặt lại thấy xuất hiện những vết nám, vết thâm. Những vết này có xu hướng lan nhanh ra các vùng xung quanh nên Tâm phải đến bác sĩ để khám bệnh.

Khi bị nổi mụn, không tự ý dùng thuốc mà cần đi khám chuyên khoa da liễu . Ảnh: Ngọc Anh
Đi khám bệnh ở khoa da liễu, rồi sang cả khoa ngoại thần kinh các bác sĩ đều kết luận Tâm bị tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Bác sĩ cho biết:

- Có một số loại thuốc tránh thai có tác dụng trị mụn trứng cá, làm da căng mịn nhưng chỉ trong tình trạng mụn trứng cá nặng do vấn đề nội tiết và dùng theo chỉ định của bác sĩ. Còn ngược lại, có những người có cơ địa không thích hợp nếu sử dụng thuốc tránh thai thường xuyên có thể gây hiện tượng nám da, sạm da, tàn nhang như trường hợp của chị là một ví dụ điển hình. Thuốc tránh thai có tác động đến hoóc-môn nên nó phần nào có tác dụng giúp da dẻ mịn màng, tránh mụn nhưng đây không phải là tác dụng chính của thuốc và hầu hết các loại thuốc tránh thai không được sản xuất ra nhằm phục vụ mục đích này. Khi dùng thuốc tránh thai người dùng có thể gặp các tác dụng phụ không mong muốn do thuốc gây nên như buồn nôn, nôn, rối loạn nội tiết, rối loạn kinh nguyệt, cương ngực, đau đầu, chóng mặt. Dùng thuốc tránh thai sai mục đích, quá liều còn gây hậu quả lâu dài như hiếm muộn, vô sinh, ung thư vú nữa.

Bác sĩ còn cho biết thêm, trường hợp của Tâm sẽ phải điều trị trong thời gian dài nữa...
Phương pháp dùng máy lăn kim Dr Pen
Hà Nguyên Cường
Theo suckhoedoisong.vn
Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN