Ăn gì giúp tăng chiều cao – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Ăn gì giúp tăng chiều cao

Ngày:17/11/2015 lúc 23:09PM

Sữa chua, rau bina, bông cải xanh, cà chua, khoai tây, trái cây bổ sung các vitamin thiết yếu giúp xương tăng trưởng chắc khỏe và đạt chiều cao tối đa.

Theo Stylecraze, 5 loại vitamin sau có vai trò thúc đẩy tăng cường chiều cao tối đa.

Vitamin D:

Loại vitamin thiết yếu giúp xương phát triển khỏe mạnh và dài hơn. Khi một người không nhận được lượng vitamin D đầy đủ, xương và răng trở nên yếu, dễ tổn thương. Ngoài ánh sáng mặt trời cung cấp vitamin D tự nhiên, bạn có thể bổ sung vitamin D từ các thực phẩm như sữa chua, sữa, trái cây, súp lơ, khoai tây. Vitamin D cũng góp phần vào sự tăng trưởng chiều cao bằng cách giúp cơ thể hấp thụ phốt pho và canxi tốt nhất vốn rất quan trọng cho sự tăng trưởng của xương.

Các thực phẩm giàu vitamin D. Ảnh: Stylecraze.

Vitamin B1:

Loại vitamin hiệu quả giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của cơ thể về nhiều mặt trong đó có chiều cao. Vitamin B1 giúp duy trì trái tim khỏe và hệ thần kinh ổn định. Một số thực phẩm chứa nhiều loại vitamin này gồm: lúa, lạc, thịt lợn và đậu tương.

Ăn trứng, thịt và các loại đậu để cung cấp vitamin B1. Ảnh: Stylecraze.

Vitamin B2:

Riboflavin được biết đến như loại vitamin giúp sự tăng trưởng của xương, da, tóc và móng tay. Thực phẩm giàu riboflavin bao gồm trứng, cá, sữa, và rau lá xanh.

Vitamin B2. Ảnh: Stylecraze.

Vitamin C:

Vitamin C còn được biết đến là axit ascorbic giúp tăng cường xương và răng chắc khỏe. Đây là chất chống oxy hóa và ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường tối đa sự phát triển chiều cao của cơ thể trong tuổi dậy thì. Nguồn giàu vitamin này là cà chua, khoai tây, trái cây.

Canxi

Canxi là một trong những khoáng chất quan trọng nhất để tăng tốc độ phát triển của xương. Việc thường xuyên tiêu thụ canxi giúp tăng tuổi thọ và sức mạnh của xương. Các nguồn chính của canxi là sữa và các sản phầm từ sữa. Nguồn canxi còn đến từ rau bina, sản phẩm đậu nành có bổ sung và bông cải xanh. Tuy nhiên bên cạnh vitamin cần bổ sung thêm khoáng chất thiết yếu trong chế độ ăn uống như canxi và phốt pho để đạt được chiều cao tối đa.

Khánh Ly
Vnexpress.net

Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN