Da không bao giờ bị khô vào mùa đông nếu áp dụng 6 cách này – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Da không bao giờ bị khô vào mùa đông nếu áp dụng 6 cách này

Ngày:12/11/2015 lúc 22:46PM

Làn da bạn sẽ luôn mềm mại và mịn màng trong suốt mùa đông nếu áp dụng 6 bí quyết chăm sóc da cực đơn giản dưới đây.

1. Tẩy da chết


Bước đầu tiên bạn cần ghi nhớ khi chăm sóc da vào mùa đông chính là tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần để lỗ chân lông thông thoáng và hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp tẩy da chết từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm có sẵn. Sau khi tẩy da chết xong, bạn nhớ thoa kem dưỡng ẩm cho da.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm


Thời tiết của mùa đông sẽ khiến cho da bạn trở nên khô ráp và sần sùi, thậm chí là nứt nẻ. Để giữ chúng luôn mềm mại và mịn màng, hãy tăng cường sử dụng kem dưỡng ẩm cho da. Bạn nên thoa kem ngay sau khi tắm hoặc trước khi ngủ, đừng quên chăm sóc cả da tay và da chân của bạn nữa nhé! Ban ngày, bạn nên mang theo xịt khoáng bên mình để cung cấp nước cho da bất cứ lúc nào.

3. Không sử dụng nước quá nóng


Tắm với nước có nhiệt độ quá cao sẽ khiến da càng khô hơn. Bạn chỉ nên tắm với nước ấm trong mùa đông và không nên tắm quá lâu, da có thể bị mất đi lớp dầu tự nhiên. Để tăng cường khả năng dưỡng ẩm, bạn hãy thêm vài giọt tinh dầu vào nước tắm nhé!

4. Sử dụng sữa tắm/xà phòng dưỡng ẩm


Nếu như mùa hè, bạn có thể ưu tiên sử dụng các loại sữa tắm hay xà phòng có khả năng kháng khuẩn và làm sạch da. Nhưng trong mùa đông, hãy thay chúng bằng sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm để da luôn mịn màng.

5. Uống nhiều nước


Bạn biết đấy, cơ thể không được cung cấp đủ nước chính là nguyên nhân khiến da bị khô. Điều này sẽ thật sự tệ hại trong mùa đông. Vì thế, bạn hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng nước ép trái cây hay trà xanh.

6. Bổ sung thực phẩm giúp da mềm mịn


Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm có khả năng dưỡng da mềm mịn từ bên trong. Một số thực phẩm dành cho bạn: cá hồi, trứng gà, các loại hạt khô, óc chó…

Theo Hà Phương/Một thế giới
Nguyễn Đức Thạnh
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN