Các tế bào gốc phôi – tin mừng mới cho bệnh đa xơ cứng – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Các tế bào gốc phôi – tin mừng mới cho bệnh đa xơ cứng

Ngày:10/11/2015 lúc 22:07PM




Gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra một liệu pháp mới đầy hứa hẹn trong điều trị bệnh đa xơ cứng (MS), sử dụng tế bào gốc phôi người để điều trị bệnh đa xơ cứng (MS). Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng giữa các tế bào gốc phôi (hESC) có nguồn gốc từ tế bào gốc trung mô (HES-MSC), việc điều trị có thể làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của động vật mắc loại hình bệnh MS, so sánh hiệu quả điều trị với các tế bào gốc tủy trung mô (BM-MSC) có thể cho kết quả điều trị tốt hơn. Một ưu điểm khác của tế bào gốc phôi người là họ có thể nuôi cấy vô hạn trong phòng thí nghiệm và đóng vai trò như một nguồn tế bào gốc trung mô chất lượng cao vô hạn, và các tế bào gốc trung mô là một loại tế bào gốc thiết yếu để điều trị MS. Hiện nay, các tế bào gốc trung mô tủy xương (BM-MSC) đã được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng trong bệnh đa xơ cứng, nhưng do nguồn cung tủy xương hiến tặng hạn chế, chất lượng khác nhau mà các hESC có thể khuếch đại vô hạn trong phòng thí nghiệm, kiểm soát chất lượng dễ dàng, dòng hESC đơn liên tục có thể biệt hóa thành MSC ổn định, do đó nó đáp ứng các yêu cầu của sản xuất vô trùng với quy mô lâm sàng lớn.

Trước mắt vẫn chưa có phương pháp điều trị bệnh MS (một loại bệnh viêm dây thần kinh mãn tính, hệ thống miễn dịch của cơ thể "gặm nhấm dần" myelin, việc phá hủy myelin trong hệ thống miễn dịch của cơ thể có thể gây trở ngại cho việc giao tiếp của bộ não với tủy sống và các khu vực khác của cơ thể). Phương pháp điều trị MS hiện tại chỉ làm giảm đau và làm chậm sự tiến triển của bệnh bằng cách ức chế các chứng viêm.

Ưu điểm của loại hình cấy ghép tế bào gốc trung mô mới này có hiệu quả cao hơn đáng kể trong mô hình điều trị bệnh MS, các phát hiện của nhóm được công bố trong báo cáo trên tạp chí Stem Cell Reports.

Theo
http://asiastemcell.vn/
Nguyễn Đức Thạnh
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN