Lăn kim có hết mụn không? Cơ chế hoạt động của lăn kim? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Lăn kim có hết mụn không? Cơ chế hoạt động của lăn kim?

Ngày:20/11/2018 lúc 13:23PM

Lăn kim tế bào gốc đang gây sốt trong giới làm đẹp hiện nay. Có nhiều người đã dành lời khen về hiệu quả mà nó mang lại như làm trắng da, trị mụn trị thâm nám, thu nhỏ lỗ chân lông… Vậy phương pháp lăn kim là gì? Lăn kim có hết mụn không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về điều này.

>>>> Xem thêm: Lăn kim có đau không?

Phương pháp lăn kim là gì?

Trị mụn bằng phương pháp lăn kim là phương pháp làm đẹp bằng cách tạo tổn thương giả từ con lăn vi kim chuyên dụng có chứa 150 đến 500 đầu kim siêu nhỏ (với dụng cụ bằng tay) hoặc 2 đến 8 đầu kim (cho dụng cụ bằng máy), tạo các vi vết thương và đường chuyền để dẫn các sản phẩm có khả năng tái tạo, phục hồi và trẻ hóa lên da.

Lăn kim có hết mụn không câu hỏi được nhiều người quan tâm?

>>>> Xem thêm: Lăn kim có làm mỏng da không?

Lăn kim có hết mụn không?

Cơ chế hoạt động của lăn kim

Công nghệ lăn kim dựa vào cơ chế tự làm lành tổn thương của cơ thể nên vô cùng đơn giản. Khi đó ta sử dụng 1 loại kim lăn chuyên dụng có những đầu kim siêu nhỏ, và bén để lăn trên da đúng kĩ thuật tạo ra các tổn thương rất nhỏ trên da. Đây cũng chính là các đường dẫn đưa dưỡng chất tái tạo vào nuôi tế bào của bạn.

Khi đã tạo được “Tổn thương giả trên da” sẽ đánh lừa các tế bào da phát ra tín hiệu để hệ thần kinh bắt đầu khởi động quá trình làm lành vết thương ở các vùng được lăn kim. Đồng thời ta sẽ lăn các dưỡng chất kết hợp với nhiệm vụ “Làm lành vết thương” của cơ thể và tăng sinh collagen và elastin khiến da khỏe hơn và dày hơn từ bên trong. Kết quả là có 1 làn da như được thay mới.

Lăn kim có hết mụn không?

Lăn kim có hết mụn không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc và dưới đây sẽ là một số nhận định của bác sĩ nổi tiếng trên thế giới về vấn đề này.

Lăn kim sẽ giúp chúng ta cải thiện tình trạng sẹo rỗ, lỗ chân long to giúp tăng sinh Collagen và Elastin (giúp da đàn hồi), giúp kích thích tóc tăng trưởng và trị hói đầu…

Tiến sĩ – Bác sĩ Macrene Alexiades cho biết: “Lăn kim sẽ giúp bạn có được làn da căng mướt, hồng hào và tươi sáng trong vài tuần. Sở dĩ chúng ta có kết quả của quả của việc viêm da (có chủ đích) và sưng tấy trên bề mặt da tạo ra”.

Trong một nghiên cứu năm 2008, khi áp dụng liệu pháp lăn kim da, lượng Collagen và Elastin tăng gấp 400% trong vòng 1 tháng. Ngoài ra, theo Macrene Alexiades, lăn kim giúp quá trình đưa các hoạt chất chống lão hóa vào da sâu hơn và mang lại hiệu quả rõ rệt hơn.  

Bác sĩ Mona Gohara khẳng định lăn kim còn kích thích mọc tóc. Cụ thể là, một khảo sát gần đây với 100 người và được chia thành 2 nhóm khác nhau. Nhóm A sẽ dùng duy nhất kem bôi Minoxidil. Nhóm B sẽ dùng Minoxidil kết hợp với liệu pháp lăn kim. Sau 12 tuần, tình trạng tóc của nhóm B cải thiện đến 50% và cao hơn 4,5% so với nhóm A.

 

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN