Làm đẹp da với phương pháp lăn kim tại nhà – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Làm đẹp da với phương pháp lăn kim tại nhà

Ngày:19/09/2017 lúc 15:23PM

Lăn kim cùng tế bào gốc hay vi điểm trên da là phương pháp làm đẹp đang thu hút sự chú ý lớn từ phái nữ. Rất nhiều thẩm mỹ viện hiện nay đang sử dụng phương pháp này cho khách hàng của mình và nhận được phản hồi rất tích cực. Không những thế, nhiều chị em còn áp dụng nó ngay tại nhà. Vậy cụ thể cơ chế làm đẹp của phương pháp này là gì và nó mang lại những công dụng như thế nào lên làn da người sử dụng?

Phương pháp lăn kim tại nhà làm đẹp da hiệu quả

Phương pháp lăn kim tại nhà làm đẹp da hiệu quả

Cơ chế lăn kim

Để thực hiện lăn kim, người ta phải sử dụng công cụ đặc biệt là máy lăn kim hoặc kim lăn.

Kim lăn (dermaroller) có cấu tạo gồm có cán và bánh xe, người dùng có thể sử dụng tự lăn kim tại nhà. Máy lăn kim gồm thân máy có gắn motor cùng đầu kim (có thể thay thế đầu kim sau mỗi lần lăn), để sử dụng cần cho máy chạy bằng điện. Kim được dùng trong máy lăn kim thường được làm từ thép chuyên dụng y khoa, đặc biệt bén và rất nhỏ. Khi lăn kim, các kim này sẽ tác động trực tiếp vào da, tạo ra các vết thương li ti, hay còn gọi là những “vết thương ảo”. Sự tác động này ở mức độ vừa phải nên không phá hủy các tế bào da mà giúp chúng tăng khả năng tái tạo tế bào mới, hình thành lớp biểu bì mới trên da. Thêm nữa, phương pháp này thúc đẩy sự sản sinh collagen một cách mạnh mẽ. Làn da bạn sẽ phục hồi và trẻ hóa, “lột xác” mịn màng.

Máy lăn kim có cấu tạo đặc biệt cùng những kim lăn cực nhỏ

Máy lăn kim có cấu tạo đặc biệt cùng những kim lăn cực nhỏ

Sử dụng kim lăn và máy lăn kim đúng cách

Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ mua máy lăn kim và kim lăn để thực hiện lăn kim tại nhà. Mặc dù tiện lợi nhưng vẫn cần chú ý một số điều để lăn kim an toàn và hiệu quả. Tuy tác động trực tiếp vào da, nhưng phương pháp này vẫn rất an toàn và cực hiếm trường hợp xảy ra vấn đề như nhiễm trùng hay kích ứng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn mua đúng kim lăn và máy lăn kim chất lượng. Tránh trường hợp mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng làm nảy sinh các nguy cơ cho da.

Lăn kim đúng cách để không gây hại cho da

Lăn kim đúng cách để không gây hại cho da

Thêm vào đó, cần chú ý thay kim thường xuyên trong máy lăn kim và vệ sinh kim lăn đúng cách để tránh nhiễm trùng da. Không phải làn da nào nào cũng phù hợp lăn kim. Nếu da bạn đnag có những vấn đề về mụn bọc, mụn mủ hay dị ứng, nhạy cảm. Cần tham khảo ý kiến của người có chuyên môn trước khi quyết định có lăn kim hay không. Không nên tự ý lăn kim tại nhà, nếu không rất có thể gây ra những tình trạng tổn thương rất xấu cho da.

Những vấn đề nên chú ý sau lăn kim

Sau lăn kim da của bạn sẽ đỏ ửng, thậm chí có cảm giác đau rát. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, sau vài ngày da sẽ trở lại bình thường. Làn da sau khi tiến hành lăn kim thường rất nhạy cảm và dễ tổn thương. Vì vậy bạn cần chú ý chăm sóc đúng cách. Hạn chế sử dụng các mỹ phẩm dễ gây kích ứng sau lăn kim. Nên rửa mặt thật sạch và che chắn kĩ khi ra ngoài để tránh da bị bụi bẩn bám và gây mụn, dị ứng. Phải mất 1 đế 1,5 tháng da mới phục hồi hoàn toàn, vì vậy trong thời gian này cần chú ý bảo vệ da.

Kỹ Thuật GOBRANDING
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN