Ăn kiêng sau lăn kim như thế nào? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Ăn kiêng sau lăn kim như thế nào?

Ngày:17/11/2018 lúc 11:13AM

Lăn kim là phương pháp làm đẹp được nhiều người đang sử dụng. Tuy nhiên muốn sở hữu làn da hoàn hảo sau khi sử dụng phương pháp này thì cần chú ý ăn kiêng sau lăn kim. Vậy các nàng cần ăn kiên gì và nên bổ sung thực phẩm nào?

Xem thêm: Lăn kim không được ăn gì?

Ăn kiêng sau lăn kim: Những thực phẩm nên hạn chế trong quá trình điều trị sẹo

Không nên ăn rau muống, rau rút… vì dễ để lại sẹo. Trong phẫu thuật thẩm mỹ, các bác sĩ cũng khuyên kiêng các loại rau này. Khi da thịt đã tổn thương, cần tránh những món như cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng, cũng không nên dùng rượu, bia….

Trong dân gian lưu truyền rằng có một số món ăn cần kiêng trong quá trình hình thành sẹo, thịt bò dễ gây co kéo da, hải sản, da gà hay gây ngứa…. Nhưng đó chỉ là sự lưu truyền trong dân gian, chưa có cơ sở khoa học để khẳng định.

Thật ra chúng ta không cần phải quá khắt khe, chỉ là nên hạn chế các loại thực phẩm dễ gây kích ứng cho da, để đảm bảo rằng khi điều trị sẹo rỗ, da không có thêm các bệnh lí hay kích ứng bất thường.

Ăn kiêng sau lăn kim: Những thực phẩm giúp nhanh liền sẹo

Để vết thương nhanh lành nên tuân thủ ăn đủ chất đạm, ăn các loại thực phẩm liên quan đến quá trình tạo máu và các vitamin B, A, E… Theo đó, chất đạm có nhiều trong thịt, cá, tép, trứng, lươn… các loại đậu, chất đạm là nguyên liệu chính để tạo các tế bào mới, các thành phần có liên quan đến quá trình lành vết thương.

Các thức ăn có liên quan đến quá trình tạo máu như sắt, axit folic, vitamin B12… có nhiều trong gan, thịt, huyết, trứng, sữa, rau xanh đậm vì máu sẽ mang protein, vitamin, khoáng chất và oxy đến nuôi dưỡng các mô bị tổn thương. Đồng thời, mang các tế bào bạch cầu, đại thực bào đến tiêu diệt các vi khuẩn xâm nhập vào vết thương, dọn dẹp các chất thải như xác vi trùng chết, xác các tế bào đã chết.

Còn các vitamin B, A, E, C… có vai trò quan trọng trong việc tạo mô mới và làm vết thương mau lành sau khi điều trị mụn. Vitamin C giúp tăng sức đề kháng chống lại hiện tượng nhiễm trùng, bưng mủ.

Rau lá xanh đậm, đu đủ, thanh long, cam, giá đỗ… có chứa các vitamin này. Kẽm và selen cũng giúp vết thương nhanh lành, chống nhiễm khuẩn, có nhiều trong cá, thịt gia cầm, trứng, nghêu, sò, hàu…

Trong quá trình điều trị sẹo rỗ, ăn các loạu rau có tính chất mát như rau ngót, các loại rau họ cải, diếp cá… để giúp vết thương chóng liền miệng.

Mong rằng với những thông tin trên thì các nàng sẽ chú ý hơn về chế độ ăn uống sau khi lăn kim để có làn da đẹp.

Một điều cần lưu ý nữa đối với các nàng là phải sử dụng các sản phẩm kim lăn chính hãng để tránh gây tổn thương lên vùng da của mình. Để mua được kim lăn chất lượng, các bạn vui lòng liên hệ theo hotline 0932 609 232 (028) 66.837.301 để được Shinkai tư vấn lựa chọn sản phẩm với giá thành hợp lý nhất!

Ban biên tập
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN