Cách dưỡng da an toàn, tránh viêm nhiễm sau khi lăn kim với tế bào gốc – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Cách dưỡng da an toàn, tránh viêm nhiễm sau khi lăn kim với tế bào gốc tại nhà

Ngày:12/09/2017 lúc 17:04PM

Sau khi lăn kim tại nhà chúng ta cần phải thực hiện các bước dưỡng da để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm, đồng thời góp phần tăng hiệu quả cho việc lăn kim. Dưới đây là một số hướng dẫn cách dưỡng da sau khi lăn kim mà ai cũng cần phải biết.

Sau lăn kim nếu muốn đạt được hiệu quả cần phải dưỡng da đúng cách

Sau lăn kim nếu muốn đạt được hiệu quả cần phải dưỡng da đúng cách

Dưỡng da sau lăn kim trong 3 ngày đầu

Trong 3 ngày đầu khi thực hiện việc lăn kim chúng ta chỉ nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý hoặc là dùng nước đun sôi để nguội. Đầu tiên bạn cần rửa tay cho thật sạch. Sau đó cho nước muối sinh lý vào trong thau nước. Dùng gạc sạch nhúng vào trong thau và lau sạch trên bề mặt da. Tiếp theo dùng gạc khô hoặc là khăn bông mềm để thấm nước trên da mặt.

Dưỡng sau lăn kim trong thời gian này bạn có thể sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc là Serum. Lưu ý Serum và kem dưỡng ẩm nên dùng xen kẽ với nhau. Ví dụ như sáng dùng Serum thì trưa dùng dưỡng ẩm, chiều dùng Serum rồi tối dùng dưỡng ẩm. Trước khi dùng nên rửa mặt cho thật sạch và lưu ý rằng chỉ bôi lớp mỏng để giúp da tránh bị bí.

Rửa mặt sau khi lăn kim dùng khăn bông để thấm nước trên da mặt

Rửa mặt sau khi lăn kim dùng khăn bông để thấm nước trên da mặt

Dưỡng da sau lăn kim từ ngày thứ 4 trở đi

Từ ngày thứ 4 trở đi, chúng ta có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Tốt nhất nên dùng loại nào nhẹ và không có hạt để tránh làm trầy xước da, ảnh hưởng đến hiệu quả của việc lăn kim.

Ngừng bôi tế bào gốc nhưng vẫn sử dụng kem dưỡng ẩm 1 ngày khoảng 2 lần cho đến khi thực hiện lần lăn kim tiếp theo.

Dưỡng sau lăn kim từ ngày thứ 4 bắt buộc chúng ta phải sử dụng kem chống nắng kể cả khi ngồi ở trong nhà nhằm hạn chế tình trạng thâm da. Nên thoa kem chống nắng trước khi dùng dưỡng ẩm và nên bôi trước 30 phút khi ra ngoài. Khoảng 3h sau thì bôi thêm lớp mới.

Luôn sử dụng kem chống nắng kể cả trong nhà sau khi lăn kim 4 ngày

Luôn sử dụng kem chống nắng kể cả trong nhà sau khi lăn kim 4 ngày

Dưỡng sau lăn kim từ ngày thứ 7 hoặc là da đã xuất hiện tình trạng bong tróc

Sau khi lăn kim khoảng từ 7 cho đến 10 ngày thì da sẽ bắt đầu bong tróc. Vì vậy cho nên cần phải lưu ý để tránh gây trầy xước da để lại vết thâm, không đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn.

Trong thời gian này vẫn thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da, sử dụng kem chống nắng như trên. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm xịt khoáng để tăng cường độ ẩm cho da, nên dùng xịt khoáng ngày 2 lần.

Trên đây là một số hướng dẫn về dưỡng sau lăn kim tại nhà. Bất cứ ai khi lăn kim cũng cần phải nắm được những điều này nếu không muốn làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Kỹ Thuật GOBRANDING
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN