Cách chăm sóc da mụn đầu đen tại nhà – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Cách chăm sóc da mụn đầu đen tại nhà

Ngày:09/05/2022 lúc 22:40PM

Cách chăm sóc da mụn đầu đen tại nhà là điều được nhiều bạn nữ quan tâm. Những chiếc mụn đầu đen “không mời mà cứ ở lại” làm cho da mặt của các bạn nữ trở nên kém mịn màng và tươi tắn. Hãy cùng điểm qua một số thông tin để các bạn nữ có thể chăm sóc những vùng da bị mụn đầu đen sau đây.

Mụn đầu đen là tình trạng phổ biến và luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người

1. Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là những mụn có nhân màu đen, kích thước nhỏ, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng như mũi, cằm… Sở dĩ hình thành nên mụn đầu đen là do lỗ chân lông trên da bị tắc, tuyến dầu hoạt động mạnh nhưng không thể thoát ra được. Ngoài ra, bít tắc lỗ chân lông còn do vi khuẩn, các chất trong mỹ phẩm trang điểm, tế bào chết hay bụi bẩn. Khi nốt mụn ở lỗ chân lông tiếp xúc với không khí bên ngoài dẫn đến oxy hóa, làm cho các nhân mụn đổi thành màu đen. Vùng mũi chính là nơi mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất vì được cấu tạo bởi làn da mỏng, thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài và bụi bẩn.

2. Nguyên nhân của mụn đầu đen là gì?

Một số lý do gây ra mụn đầu đen có thể kể đến đó chính là: 

- Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây nên bít tắc lỗ chân lông. Nếu không vệ sinh đúng cách, tế bào chết, bã nhờn và vi khuẩn sẽ hình thành nên mụn đầu đen.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành mụn đầu đen

- Không uống đủ nước làm tích tụ những độc tố dẫn đến việc hình thành mụn đầu đen nhiều và nhanh hơn.

- Ăn uống và lối sống không khoa học, nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức khuya, căng thẳng… làm kích thích tuyến bã nhờn tăng trưởng, làm xuất hiện mụn đầu đen.

3. Phương cách chăm sóc mụn da đầu đen tại nhà:

Cách chăm sóc da mụn đầu đen tại nhà

Mụn đầu đen khó loại bỏ hoàn toàn, dễ dàng tái phát nên làm cho làn da không mịn màng. Bạn hãy lưu ý một số cách chăm sóc sau đây:

- Tẩy trang, rửa mặt mỗi ngày, đúng cách với sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với làn da. Nên nhớ rằng, đôi bàn tay khi rửa mặt rất quan trọng, vì khi bàn tay sạch sẽ, thì da mặt mới có thể sạch sẽ

- Lưu ý gội đầu thường xuyên để những dầu nhờn hay gàu ngứa trên da đầu được loại bỏ không gây bít tắc, ngăn ngừa sự hình thành của mụn đầu đen

- Tẩy da chết và đắp mặt nạ định kỳ trong tuần khoa học, để đem lại sự sạch sẽ cho làn da

- Dùng mặt nạ đất sét giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông, giảm ức chế gây ra mụn đầu đen

- Dưỡng ẩm đầy đủ để làn da được cung cấp một lượng nước nhất định, giúp làm giảm đi dầu nhờn và mụn đầu đen

- Sinh hoạt ăn uống hợp lý, khoa học đem lại cho cơ thể khỏe mạnh, làn da được bảo vệ hoàn toàn

- Sử dụng một số sản phẩm giúp trị mụn đầu đen. Những sản phẩm cần phải phù hợp với loại da và rõ ràng xuất xứ để không phải dùng nhầm hàng kém chất lượng, làm mụn đầu đen trầm trọng hơn. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm tại Tế bào gốc trị sẹo – Mỹ phẩm Tế bào gốc.

4. Tổng kết cách chăm sóc da mụn đầu đen tại nhà:

Những chia sẻ trên đây giúp cho các bạn nữ hình thành nên một thói quen chăm sóc da hàng ngày để làm giảm thiểu những nốt mụn đầu đen trên mặt. Các bạn nữ có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chính hãng, hiệu quả từ tebaogocdactri.com để mang lại một làn da khỏe mạnh và mịn màng. Mong rằng các bạn nữ sẽ có được những cách chăm sóc mụn đầu đen ngay tại nhà đúng cách.

Cafelink
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN