Placenta là gì? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Placenta là gì?

Ngày:31/08/2021 lúc 17:02PM

Placenta là tên khoa học của nhau thai. Nhau thai là cơ quan bảo vệ và nuôi dưỡng thai nhi trong bụng mẹ.

Placenta đóng vai trò là cơ quan trung gian, có nhiệm vụ cung cấp oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ sang thai nhi. Nhưng để thai nhi phát triển khỏe mạnh trong bụng mẹ, nhau thai phải thực hiện một loạt các chức năng cụ thể, bao gồm cả chức năng tiêu hóa và bài tiết - thay thế các cơ quan nội tạng của thai nhi đang phát triển. Chức năng tiết hormone và chức năng bảo vệ miễn dịch, nhằm mục đích làm cho thai nhi ít bị nhiễm trùng hơn.

 

Placenta là gì

 

Mặt khác, nhau thai còn là cơ quan có khả năng tổng hợp và bài tiết “yếu tố tăng trưởng tế bào”, yếu tố điều khiển quá trình sinh sản và phát triển của tế bào. Không có yếu tố tăng trưởng tế bào, tế bào gốc không thể sinh sôi.

Chỉ trong 10 tháng của thai kỳ, từ một tế bào đơn lẻ đến một em bé có 40-60 nghìn tỷ tế bào, tất cả là nhờ các yếu tố tăng trưởng tế bào - nhờ sự truyền tín hiệu kích thích nhau thai.

Ban đầu, Placenta được hình thành do sự phân chia của trứng đã thụ tinh, và nó mang thông tin di truyền cần thiết để tạo ra tất cả các tế bào khác, vì vậy nó còn có thể được gọi là "cơ quan mẹ".

Sau khi em bé chào đời, nhau thai cũng hoàn thành sứ mệnh của mình, và được đẩy ra khỏi cơ thể mẹ. Khi đó, Placenta vẫn còn nhiều chất dinh dưỡng, và chứa tất cả các loại hoạt chất. Ở động vật, ngay sau khi sinh, con mẹ thường ăn nhau thai của con để phục hồi sức khỏe. Vì vậy, ngay cả những loài động vật này theo bản năng cũng nhận thức được những khả năng đặc biệt mà nhau thai có thể mang lại.

Bài viết trước: >> Tổng quan về Placenta

 

Shinkai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN