Công nghệ Tế bào gốc trong tái tạo mô xương – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Công nghệ Tế bào gốc trong tái tạo mô xương

Ngày:13/07/2015 lúc 12:00PM

Công nghệ mới sử dụng protein được lấy ra từ tế bào gốc có thể giúp tái tạo mô xương; giúp điều trị cho các nạn nhân trải qua chấn thương nặng. Phương pháp mới cải thiện hơn so với cái cũ (cấy ghép tế bào gốc) bằng cách cung cấp nguồn sống bền vững hơn cho mô sống và giảm nguy cơ hình thành khối u có thể phát sinh.


Theo đó, các protein mang yếu tố tăng trưởng xương được lấy ra từ tế bào gốc có thể tạo thành xương mới. Cách này mang tính hiệu quả trong việc cung cấp lượng xương cần thiết. Tiềm năng tái tạo vốn có sẵn trong đặc tính của tế bào gốc được khai thác để tạo nên các mô mới có nguồn gốc. Thay vì dùng tế bào gốc tự thân, các nhà khoa học đã tách chiết protein mà các tế bào tiết ra có hình thái của xương, rồi khai thác năng lượng tái tạo của chúng.

Để làm được như vậy, đầu tiên các nhà nghiên cứu kết hợp tế bào gốc với một chất hóa học giúp chúng tạo thành tế bào xương sớm nhất. Sau đó, họ khai thác những yếu tố thiết yếu được sản xuất bởi chính các tế bào đó, gửi tín hiệu để tái sinh mô mới. Cuối cùng, họ đưa các protein vào các mô cơ bắp để tạo sự thuận lợi cho việc phát triển xương mới.

Phương pháp cũ buộc chúng ta phải tiến hành trực tiếp lên xương cũ để trích xuất các protein và các yếu tố tăng trưởng cần thiết để kích thích tăng trưởng xương mới. Tuy nhiên, công nghệ mới này có thể giúp chúng ta nhanh chóng có được chất lượng mô xương cần thiết. Nhu cầu về nguồn nguyên liệu và tái sản xuất cho các mô có khả năng mở rộng và phù hợp hơn với tế bào gốc đa năng – một giải pháp lý tưởng.

-tebaogocdactri.com -

Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN