Kẻ thù của phụ nữ - Lão hóa da là gì? – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Lão hóa da là gì?

Ngày:29/08/2018 lúc 10:31AM

Biểu hiện đầu tiên của cơ thể khi suy yếu dần chính là lão hóa da. Bạn đã bao giờ tìm hiểu lão hóa da là gì chưa? Kẻ thù số 1 của phụ nữ chính là lão hóa da. Vì vậy, để có thể bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của bạn được chăm sóc tốt cần hiểu biết về nguyên nhân và cách phòng chống lão hóa da.

Lão hóa da là gì?

Tìm hiểu lão hóa da là gì?

Lão hóa da là gì, bạn đã biết chưa? Các chuyên gia phân tích rằng, lão hóa da chính là quá trình làm suy giảm các chức năng của da. Suy giảm tuần hoàn máu, hệ bạch huyết, hủy hoại cấu trúc nền của làn da, suy yếu mao mạch, độc tố không thải ra được ra ngoài.

Lão hóa da là gì?

Dấu hiệu da bị lão hóa

Da bị lão hóa là khi bạn thấy xuất hiện các nếp nhăn, nếp gấp trên mặt. Bạn đã biết lão hóa da là gì, và tác hại của nó? Các nếp nhăn xuất hiện đầu tiên ở khóe mắt, vùng da bên dưới mắt. Các nếp nhăn quanh mắt sẽ biến thành vết chân chim hằn sâu vào da. Không chỉ xuất hiện ở quanh mắt, các nếp nhăn còn xuất hiện ở trên trán và rất dễ nhận biết.

Các nếp nhăn trên trán là dấu hiệu dễ nhận biết nhất của lão hóa da. Da bị lão hóa còn thể hiện nếp gấp ở hai bên khóe miệng.

Da chùng nhão, độ đàn hồi giảm. Khi bạn bắt đầu có tuổi, các sợi collagen, elastin – các thành phần làm căng da, giúp da có độ đàn hồi, càng yếu đi. Các sợi collagen, elastin suy yếu sẽ khiến cho da mất đi vẻ căng mịn, tính đàn hồi như trước.



Lão hóa da là gì? Là khi da bị khô, và trông thiếu sức sống. Khả năng phản xạ ánh sáng của da kém hơn, việc hấp thụ nhiều tia cực tím nhiều hơn, dẫn đến tình trạng da bị khô. Khi da bị lão hóa, chức năng bảo vệ da của lớp sừng bị thương tổn, không thể giữ ẩm cho da. Da dễ trở nên khô ráp, thiếu sức sống hơn.

Lão hóa da là gì? Là khi bạn thấy các đốm sẫm màu trên da xuất hiện nhiều hơn. Các vết thâm mụn càng lâu lành hơn, lâu ngày sẽ hình thành các đốm sẫm màu trên da, rất khó chữa. Đồng thời, việc xuất hiện nhiều vết nám hơn bởi cấu trúc da yếu, dễ bị các tia UVA, UVB trong ánh nắng kích thích sản sinh hắc tố melanin gây nám da.

Nguyên nhân da bị lão hóa

Lão hóa da là gì? Bạn đã biết nguyên nhân gây lão hóa da chưa? Nguyên nhân chính là gây lão hóa da do tuổi tác. Khi chúng ta càng nhiều tuổi, khả năng sản sinh collagen và elastin càng giảm khiến cấu trúc da lỏng lẻo, độ đàn hồi giảm. Đặc biệt, những người da khô càng dễ bị lão hóa hơn so với các loại da khác.

Nguyên nhân gây lão hóa da nhanh chóng là stress. Khi căng thẳng, lo lắng thường có xu hướng co cơ mặt lại, lâu ngày sẽ hình thành những nếp nhăn trên da. Đừng  để cuộc sống bận rộn khiến làn da và sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng quá nhiều.

Chế độ ăn uống, vận động có ảnh hưởng lớn đến quá trình lão hóa da. Nếu bạn không chăm sóc bản thân trong việc ăn uống, sử dụng quá nhiều chất kích thích, và ít vận động thì khiến cho làn da dễ bị tổn thương.

Những nguyên nhân bền ngoài: do thời tiết hanh khô, ánh nắng mặt trời, điều kiện môi trường điều hòa, uống ít nước, chăm sóc bằng mỹ phẩm không đúng cách, ...

Trên đây là những thông tin cơ bản để lý giải lão hóa da là gì và những thông tin có liên quan. Hãy biết chăm sóc da đúng cách để sở hữu làn da đáng mơ ước, trẻ mãi không già, tận hưởng cuộc sống tươi mới với làn da săn chắc, căng mịn.

biên tập Ban
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN