Sai lầm thường mắc khi chăm sóc da nhạy cảm – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Sai lầm thường mắc khi chăm sóc da nhạy cảm

Ngày:23/12/2015 lúc 09:57AM

Làn da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng nếu chăm sóc không đúng cách.

Xử lý khi da bị khô không đúng cách

Chăm sóc da không đúng cách chúng sẽ biểu tình đấy chị em nhé!

Làn da của mỗi người đều có một hàng rào "chất béo tự nhiên" (dầu) bảo vệ. Khi rào cản này bị hư hỏng (do tuổi tác, kích thích tố, không khí khô, di truyền học, nhiệt, hay việc sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích hoặc tẩy tế bào chết quá nhiều) sẽ tạo điều kiện cho cho phép độ ẩm thoát ra và khiến cho da bị khô, bong tróc... Đối với làn da nhạy cảm thì việc xử lý da khô không đơn giản. Sử dụng serum, kem dưỡng ẩm, và các loại tinh dầu để giảm sự nhạy cảm da và khô da, nhưng các quý cô cần lưu ý, nên sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu nam việt quất (cranberry), dầu cây tầm xuân, tinh dầu hoa anh thảo, tinh dầu jojoba, tinh dầu hạnh nhân, các chất như phospholipid, acid linoleic hoặc squalane sẽ giúp khôi phục lại hàng rào bảo vệ da và dưỡng ẩm là không làm da bị mẩn đỏ hay kích ứng.

Đắp mặt nạ quá lâu

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu càng giúp da có được nhiều lợi ích. Và trong khi đắp mặt nạ, họ tranh thủ làm một số công việc khác như xem phim, đọc truyện, lướt web,... có khi họ quên, ngủ luôn với miếng mặt nạ vẫn còn nằm trên da. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm, giữ mặt nạ quá lâu trên da không giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn mà chỉ làm cho da mất độ ẩm.

Lời khuyên: Chỉ đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 15 - 20 phút, cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng mà không lấy đi độ ẩm. Hầu hết các mặt nạ đều có hướng dẫn rõ ràng thời gian sử dụng, thường là khoảng 15 đến 20 phút. Thời gian này cho da hấp thụ đủ chất dinh dưỡng từ mặt nạ và hydrat hóa làn da cũng được bổ sung trở lại. Cũng cần lưu ý, việc thay đổi nhiều loại mặt nạ trong một khoảng thời gian ngắn cũng có thể gây kích ứng da.

Quên rửa tay trước khi rửa mặt

Không quá khi có thể khẳng định rằng có khoảng 99% phụ nữ đều không rửa tay trước khi rửa mặt hay dùng kem dưỡng ẩm. Bạn có biết rằng chính thói quen xấu này làm cho vi khuẩn trên ngón tay cua bạn lây lan trực tiếp lên da và là một trong những lý do chính khiến da nổi mụn.

Theo Phunutoday

Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN