Mỹ phẩm... ăn được! – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Mỹ phẩm... ăn được!

Ngày:15/12/2015 lúc 23:12PM

Mỹ phẩm an toàn và hiệu quả nhất cho làn da không phải là những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền, mà chính là những thứ bạn ăn hằng ngày, thật đáng ngạc nhiên phải không? Nếu bạn chưa thực sự tin vào tác dụng của mỹ phẩm nguồn thiên nhiên thì hãy thử “trải nghiệm” một vài bí quyết dưới đây nhé. Chỉ cần vài “món” đơn giản, mỗi khi đông về, làn da của bạn vẫn đảm bảo độ trắng sáng mịn màng.

Sữa rửa mặt tự chế “thơm ngon”

Sữa tươi không chỉ cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể mà nó còn là một loại mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da. Sữa tươi có tác dụng làm mềm da và dưỡng da rất tốt. Bạn cũng có thể làm đẹp với sữa tươi, rất đơn giản và không hề tốn kém. Nếu làm theo những chỉ dẫn dưới đây, nó còn có thể giảm nếp nhăn, làm mờ vết tàn nhang trên mặt.

Chế sữa rửa mặt từ sữa tươi rất đơn giản, bạn hãy trộn 3 thìa cà phê sữa tươi với 2 thìa cà phê bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt. Làm ướt da mặt bằng nước ấm rồi thoa “sữa rửa mặt” lên khắp mặt và cổ, mát-xa nhẹ nhàng theo chiều cấu tạo da từ 1 - 2 phút, đây là khoảng thời gian vừa đủ để da kịp hấp thụ dưỡng chất từ sữa tươi và yến mạch. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Nếu so sánh với các loại sữa rửa mặt thông thường, bạn sẽ thấy sữa rửa mặt được chế từ sữa tươi có tác dụng tuyệt vời hơn hẳn, không chỉ giúp da được thanh tẩy nhẹ nhàng, sữa tươi còn để lại chất dưỡng ẩm cần thiết, hạn chế hiện tượng nứt nẻ, bong da khi trời hanh khô. Tác động “kép” của sữa rửa mặt tự chế sẽ làm da bạn sáng hồng, mịn màng theo cách tự nhiên mà không cần bất cứ một loại mỹ phẩm trang điểm nào.

Nếu không có bột yến mạch, tuần 2 lần bạn có thể đổ sữa tươi ra chậu rửa mặt, cho khăn mặt mỏng vào nước sữa, vắt nhẹ, rồi cho khăn lên mặt, nằm thư giãn 30 phút. Kiên trì 1 - 2 tháng, da của bạn sẽ rất bóng và sáng. Cùng với việc chăm sóc da mặt, bạn có thể “tranh thủ” dưỡng cho đôi tay trở nên mềm mại hơn bằng cách: lấy khoảng 100ml sữa nấu nóng, trộn thêm vài giọt dầu dưỡng dùng để ngâm tay cho khỏi bị khô, nứt nẻ, tránh bị gãy móng trong những ngày lạnh.

Mặt nạ dưỡng ẩm “béo ngậy”

Chăm sóc da thời tiết lạnh không khó chút nào vì bạn chỉ cần giải quyết vấn đề dưỡng ẩm sao cho hiệu quả. Nếu bạn lo lắng lượng chất béo “dồi dào” trong kem tươi sẽ khiến bạn tăng cân khi ăn thường xuyên thì tại sao bạn không dùng nó làm “mỹ phẩm” dưỡng da nhỉ? Không có gì tốt hơn kem tươi để dưỡng ẩm cho phần da khô nhất của cơ thể vì nó chứa một hàm lượng chất béo đáng kể. Có thể dùng thực phẩm này để làm mặt nạ đắp mặt hoặc tay, bạn sẽ thấy cực kì hiệu quả.

Cách làm: Trộn 3 thìa xúp kem tươi với 1 thìa dầu hạnh đào và vài giọt chanh. Rửa sạch mặt hoặc tay, sau đó dùng chổi trang điểm quét nhẹ nhàng hỗn hợp này lên mặt hoặc lên tay. Để 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để máu được lưu thông giúp làn da trở nên hồng hào, bạn hãy mát-xa da mặt theo kiểu chơi đàn piano từ 1 - 2 phút sau khi thoa nước hoa hồng và kem dưỡng da.

Nếu làn da của bạn thường xuyên được “ăn” những món ăn giàu dưỡng ẩm thì cho dù thời tiết khô hanh đến mấy, vẻ đẹp tươi trẻ của bạn vẫn luôn tỏa sáng.

Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN