Cô gái Sài Gòn thức dậy từ 4h30 sáng để tập gym – Mỹ phẩm Tế bào gốc
>

Cô gái Sài Gòn thức dậy từ 4h30 sáng để tập gym

Ngày:11/12/2015 lúc 10:38AM

Bùi Thạch Thảo sinh năm 1990, cao 1,53 m và từng nặng 53 kg. Cô gái trẻ tự ti về ngoại hình và tập luyện để giảm còn 46 kg. Không hài lòng với thân hình mình hạc xương mai, cô ăn uống và tập để săn cơ, hiện tại cân nặng 48,5 kg, thân hình hấp dẫn với số đo 3 vòng 82-62-88.

Nhà ở Sài Gòn, Thảo làm việc tại Bình Dương và phải đi từ rất sớm. Mỗi ngày của cô bắt đầu từ khoảng 4h15 phút sáng bằng cách đạp xe hoặc đi buýt đến phòng gym tập rồi thay đồ và đi làm.

Thạch Thảo trước và sau khi tập luyện. Ảnh: T.B
Buổi chiều về đến Sài Gòn là 18h, cô bắt đầu nấu ăn. Theo Thảo, đây là phần quan trọng trong ngày khi chuẩn bị đồ ăn cho ngày hôm sau gồm 5-6 món. Cô không ăn bên ngoài vì sợ tạp chất và ảnh hưởng đến kết quả luyện tập. Theo cô, 80% quyết định đến vóc dáng và sức khỏe là ở chế độ dinh dưỡng. Nấu nướng và ăn uống xong, Thảo nghỉ ngơi và đi ngủ sớm từ 21h. Một ngày cô đảm bảo ngủ 7-8 tiếng để cơ thể được phục hồi. Lịch sinh hoạt của cô gái trẻ khá điều độ, thỉnh thoảng trong tháng tham gia 1-2 buổi tiệc quan trọng.

Thời gian đầu Thảo có huấn luyện viên hướng dẫn tập, sau đó vì công việc bận rộn nên tự tìm kiếm thông tin bài tập cho linh động với thời gian của bản thân. Cô bắt đầu theo dõi Facebook và website của những người tập gym với vóc dáng hấp dẫn nổi tiếng trên thế giới. Cô gái 9X tìm đọc các bài về dinh dưỡng và luyện tập nước ngoài, tham gia các diễn đàn, nhóm về thể hình ở Việt Nam, tự chọn cho mình một hướng đi riêng. Thời gian đầu cô gặp rất nhiều khó khăn vì là dân nghiệp dư, thất bại liên tục. Có thời điểm cô thực hiện một chế độ ăn và luyện tập lại lên cân. Không nản lòng, cô nghiên cứu rồi dần dần thử hết chế độ này đến chế độ khác và lắng nghe cơ thể mình, nhờ đó đã tìm ra được hướng đi đúng.

Cô gái văn phòng tự tin với vóc dáng hiện tại. Ảnh: T.B.
Khi mới tập, cô gái văn phòng cảm thấy khá mệt vì chưa quen với việc vận động nhiều, sau đó duy trì ở cường độ vừa phải. Thảo cố gắng sắp xếp tập luyện 6 ngày trong tuần và dành từ 45 phút đến một tiếng tại văn phòng, kết hợp chạy bộ và tập Hiit khoảng 2 lần một tuần. Mỗi ngày cô có 30-40 phút chạy bộ, xen kẽ cứ 2 phút đi một phút chạy với tốc độ cao và thay đổi liên tục như vậy để cơ thể đốt cháy mỡ hiệu quả nhất. Mong muốn hiện tại của cô là đạt tỷ lệ mỡ 14-15%.

Thảo cho rằng mỗi người có chỉ số cơ thể khác nhau và mục tiêu hình thể khác nhau nên chế độ ăn và tập luyện khác nhau, quan trọng là sự cảm nhận và lắng nghe nhu cầu cơ thể.

Thực đơn của Thảo hiện tại:

Bữa 1: Ức gà nướng, khoai tây, nấm.
Bữa 2: Sau khi tập, một muỗng whey protein và hummus.
Bữa 3: Đậu phụ, khoai lang, măng tây và hạnh nhân.
Bữa 4: Tôm nướng, diêm mạch, cà rốt và hạt điều.
Bữa 5: Cá hồi áp chảo, cơm gạo lức và cà rốt.

Thực đơn trong một ngày gồm 5 bữa do Thảo tự nấu sẵn vào mỗi tối hôm trước. Ảnh: T.B.
Thạch Thảo khuyên, bên cạnh việc tập luyện, chế độ ăn vô cùng quan trọng. Bạn cần thiết lập một chế độ khoa học đầy đủ dinh dưỡng, không cắt bỏ carb hoàn toàn, thay vào đó nên nạp những loại carb tốt từ khoai lang, khoai tây. Bạn có thể tập một tiếng đồng hồ trong phòng gym nhưng sau đó ăn một chiếc pizza thì coi như công sức một giờ đổ sông đổ biển. Điều quan trọng là sự kiên nhẫn để theo kết quả đến cùng. Giai đoạn giảm mỡ diễn ra rất nhanh khi ăn kiêng, bạn sẽ thấy rất vui với kết quả và hào hứng. Càng về sau khi cơ thể đã quen dần thì việc giảm mỡ sẽ diễn ra chậm hoặc thậm chí không giảm nữa, nên cần kiên nhẫn.

Cô cho rằng, whey protein, thuốc đốt mỡ, dầu cá hay multivitamin chỉ là những sản phẩm hỗ trợ cho cơ thể đạt được mục đích luyện tập nhưng không vi diệu đến mức khiến cơ thể lột xác sau một đêm. Muốn có một cơ thể khỏe đẹp bạn cần 100% nỗ lực luyện tập, 100% kỷ luật ăn uống và nghỉ ngơi, thì mới đạt được kết quả như mong đợi.

Thảo chia sẻ: “Cần 4 tuần để bạn cảm nhận được sự thay đổi của cơ thể mình. 8 tuần là con số mà người thân của bạn thấy được sự thay đổi đó và 12 tuần chính là lúc cả thế giới phải chú ý vào những nỗ lực của bạn”.

Cô cho biết tập luyện và vận động trở thành lối sống hằng ngày. Cô tận hưởng niềm vui của việc tập luyện và ăn uống khoa học thay vì một quá trình khắc nghiệt ngắn hạn.


Theo Vnexpress
Shin Kai
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN